Hơn 1.500 tấn cá chết bất thường ở Định Quán: Đã kết luận được nguyên nhân

Lê Lâm
Lê Lâm
04/06/2018 17:27 GMT+7

Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai Huỳnh Thành Vinh cho biết đã có kết quả điều tra nguyên nhân vụ 'hơn 1.500 tấn cá chết bất thường trong đêm' nhưng phải chờ ý kiến UBND tỉnh Đồng Nai mới công bố.

Liên quan vụ hơn 1.500 tấn cá nuôi trên sông La Ngà (H.Định Quán, Đồng Nai) chết bất thường trong đêm, chiều 4.6, trao đổi với PV Thanh Niên, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai Huỳnh Thành Vinh cho biết đã có kết quả điều tra nguyên nhân nhưng phải chờ ý kiến UBND tỉnh mới công bố.
Liên quan đến vụ việc, nhiều hộ dân nuôi cá bè trên sông La Ngà bị thiệt hại đã tổng hợp đơn, thuê luật sư chuẩn bị tiến hành khởi kiện vì nghi ngờ "nhà máy xả thải chứ nếu nguồn nước tự nhiên thì không làm cá chết như vậy".
Như Thanh Niên đã đưa tin, vào rạng sáng 21.5, nhiều hộ nuôi cá bè trên sông La Ngà kiểm tra lồng bè thì phát hiện cá nuôi đột nhiên nổi trắng bụng, chen nhau nổi lờ đờ trên mặt nước.
Khoảng 1 giờ sau, tất cả số cá này đều chết, nổi trắng lồng bè.
Làng cá bè La Ngà Ảnh: Lê Lâm
Theo thống kê của cơ quan chức năng, có 1.548 tấn cá của 80 hộ nuôi cá bè thuộc 2 xã Phú Ngọc và La Ngà (thuộc H.Định Quán) bị chết, thiệt hại hàng chục tỉ đồng.
Kết quả kiểm tra mẫu nhanh của Chi cục thủy sản (thuộc Sở NN-PTNT Đồng Nai) phối hợp Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai và các đơn vị liên quan cho thấy nồng độ NH4, NO2 vượt giới hạn cho phép nhiều lần. Cụ thể, hàm lượng NH4 vượt mức giới hạn cho phép của cá nuôi 5,6 - 11 lần, hàm lượng NO2 vượt giới hạn cho phép 10 - 20 lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.