‘Hơn 140.000 cán bộ TP.HCM ký cam kết đã sử dụng rượu bia, không được lái xe’

08/01/2020 12:17 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong gợi ý, 'hơn 140.000 cán bộ TP.HCM phải ký cam kết ‘đã sử dụng rượu bia thì không được phép lái xe’.

Sáng 8.1, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, quản lý trật tự đô thị và sử dụng lòng đường, vỉa hè.

Số người chết do tai nạn giao thông cao hơn nạn nhân bão lũ

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP kiêm Trưởng ban An toàn giao thông TP, thống kê năm 2019 xảy ra 3.427 vụ tai nạn giao thông khiến 641 người chết và 2.406 người bị thương. Dù chưa con số chính xác về số người chết do bão lũ trong 15 năm qua nhưng ông Phong nhận định con số đó chắc chắn thấp hơn số người chết vì tai nạn giao thông.
Đây là năm thứ 3 TP.HCM kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 mặt: số vụ, số người chết và số người bị thương nhưng tai nạn giao thông vẫn ở mức cao, nhiều gia đình vĩnh viễn mất đi người thân và chịu thương tật.

CSGT TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế trên đường Phạm Văn Đồng, Q.Thủ Đức, TP.HCM.

Ảnh: Sỹ Đông

Trong năm 2020, TP đặt mục tiêu giảm 5-10% cả 3 mặt của tai nạn giao thông so với năm 2019, trong đó tập trung vào 8 nhóm nhiệm vụ. Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết năm 2020 là năm đầu thực hiện luật Phòng chống tác hại của rượu bia; các quy định được báo chí thông tin trong những ngày qua khá đậm.
“Anh Tường (ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT TP - PV) cũng cần phải tham mưu tất cả cán bộ, nhân viên TP.HCM phải ký cam kết đã sử dụng rượu bia thì không được phép lái xe. Trước hết là đội ngũ cán bộ hơn 140.000 người phải thực hiện tốt”, ông Phong gợi ý.
Những ngày qua, lực lượng CSGT trên cả nước ra quân thực hiện chuyên đề đo nồng độ cồn đối với tài xế khi tham gia giao thông theo Nghị định số 100/2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt.
Thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, từ ngày 1-5.1, lực lượng chức năng đã xử phạt 1.518 người lái ô tô, xe máy vi phạm nồng độ cồn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.