Hơn 1.100 người khống chế thành công đám cháy ở rừng Nam Hải Vân

03/05/2012 09:42 GMT+7

(TNO) Sau một đêm trắng cứu rừng, đến sáng nay 3.5, hơn 1.100 người của TP.Đà Nẵng đã khống chế được đám cháy tại đồi 300, tiểu khu 11 rừng đặc dụng Nam Hải Vân.

>> Rừng Nam Hải Vân cháy dữ dội

Ông Phạm Văn Rộng, Phó hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Liên Chiểu cho hay, trong đêm 2.5, lực lượng cứu rừng đã dùng rựa phát quang, khoanh vùng, tạo 6 đường băng cản lửa, mỗi đường rộng 20 mét, dài khoảng 1 km bao vây đám cháy.

Tuy nhiên đến 22 giờ, đám cháy đã lan rộng từ tiểu khu 11 sang 14 với diện tích khu vực bị cháy hơn 80 ha. Trong khi đó, lửa đã mấp mé sang tiểu khu 4A, có 870 ha rừng đặc dụng giá trị cao.

cháy rừng Nam Hải Vân
Ngọn lửa hoành hành trong đêm

Đến khoảng 2 giờ sáng 3.5, sau khi đám cháy bị cô lập, ngọn lửa yếu dần, lúc này Ban chỉ huy phòng chống cháy rừng TP.Đà Nẵng quyết định đưa toàn bộ lực lượng vào hiện trường, dùng rựa, máy thổi và chặt cành dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Ông Phạm Văn Rộng cho biết thêm, tổng diện tích rừng bị cháy khoảng 100 ha, trong đó một số diện tích rừng trồng của người dân cũng bị thiệt hại.

cháy rừng Nam Hải Vân
Đến sáng 3.5, khoảng 100 ha rừng đã trơ trụi

Nguyên nhân cháy rừng, theo ông Rộng, có thể là do bom, mìn dưới lòng đất tại đồi 300, sân bay dã chiến cũ từ thời chiến tranh của tiểu khu 11, phát nổ do nắng nóng kéo dài.

“Trong lúc lực lượng chữa cháy cứu rừng, đã có 4 quả bom khác phát nổ, các đơn vị đang phối hợp kiểm tra hiện trường để thống kê thiệt hại, cử lực lượng túc trực thường xuyên đề phòng đám cháy bùng phát trở lại”, ông Rộng nói.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Nguy cơ cháy rừng ở một loạt tỉnh, thành
>> Một ngày xảy ra 2 vụ cháy rừng ở cùng một nơi
>> Rừng Hoàng Liên cháy dữ dội
>> Rừng trồng lại bị cháy
>> Rừng đặc dụng Nam Hải Vân cháy dữ dội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.