Hơn 105.000 tỉ đồng cam kết đầu tư vào Lạng Sơn

Chí Hiếu
Chí Hiếu
01/10/2019 07:48 GMT+7

Dự Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019 của tỉnh Lạng Sơn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến tỉnh Lạng Sơn và các nhà đầu tư trao nhận các văn bản ghi nhớ đầu tư với tổng số tiền hơn 105.000 tỉ đồng.

Ngày 30.9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019 của tỉnh Lạng Sơn với chủ đề “Lạng Sơn - Điểm đến thành công của các nhà đầu tư”.
Tại đây, Thủ tướng chứng kiến tỉnh Lạng Sơn và các nhà đầu tư trao nhận các văn bản ghi nhớ đầu tư với tổng số tiền hơn 105.000 tỉ đồng. Ghi nhận sự phát triển KT-XH mạnh mẽ, đồng đều, toàn diện của Lạng Sơn thời gian qua, người đứng đầu Chính phủ cũng chỉ ra một số lợi thế để tạo dòng chảy thương mại, đầu tư vào Lạng Sơn rõ hơn. Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh vào kinh tế cửa khẩu và du lịch.
Về kinh tế cửa khẩu, theo Thủ tướng, Lạng Sơn chỉ cách Nam Ninh, thủ phủ tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) 230 km, cách Hà Nội 150 km, như vậy, tỉnh có thị trường 50 triệu dân của tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) với GDP 300 tỉ USD và vùng Thủ đô Hà Nội với GDP 100 tỉ USD. Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu ở Lạng Sơn hằng năm trên 5 tỉ USD, gấp 3,8 lần quy mô nền kinh tế. Kinh tế cửa khẩu là thế mạnh lớn của Lạng Sơn, cần tiếp tục thúc đẩy, tạo sức bật lớn cho tỉnh.
Về lợi thế phát triển du lịch, Thủ tướng cho hay, dư địa tăng trưởng của Mẫu Sơn (Lạng Sơn) được đánh giá còn cao hơn cả Sa Pa (Lào Cai) nên nếu biết đầu tư và khai thác Mẫu Sơn và tiềm năng văn hóa ẩm thực khác của xứ Lạng, nhất định Mẫu Sơn và Lạng Sơn sẽ thành một điểm đến mới bùng nổ trên bản đồ du lịch VN trong thời gian tới.
Thủ tướng cũng nhấn mạnh, chúng ta cần một nền kinh tế mạnh bởi không có tuyến phòng thủ nào vững chắc bằng tuyến phòng thủ là một nền kinh tế mạnh và Lạng Sơn phải cùng với cả nước góp phần vào chiến lược này.
Do đó, Lạng Sơn cần đề xuất xây dựng cơ chế liên kết các tỉnh biên giới tạo ra hành lang kinh tế phát triển mạnh, dọc tuyến biên giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.