Hơn 10.000 người ký tên kiến nghị điều chỉnh quy hoạch Sơn Trà

05/04/2017 21:39 GMT+7

Ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết như trên tại văn bản cảm ơn chỉ đạo của Thủ tướng liên quan đến dự án “bạt núi Sơn Trà”.

Ngày 5.4, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Huỳnh Tấn Vinh đã có văn bản cảm ơn ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng liên quan đến quy hoạch Sơn Trà.

“Ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ bước đầu làm cho những người yêu và mong muốn giữ gìn báu vật Sơn Trà bớt đi một phần lo lắng cho số phận của Sơn Trà đang bị xâm hại bởi các dự án du lịch”, ông Vinh nêu trong văn bản.

“Bên cạnh đó, chúng tôi xin vui mừng báo cáo Thủ tướng Chính phủ đến thời điểm vào lúc 10 giờ ngày 5.4 đã có 10.361 người ký tên đồng tình với kiến nghị xem xét điều chỉnh lại quy hoạch tổng thể Sơn Trà theo hướng  không đánh đổi môi trường lấy kinh tế… giải cứu Sơn Trà khỏi tình trạng “bê tông hóa” do cộng đồng những người yêu Sơn Trà phối hợp với Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) đứng ra kêu gọi”.

Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng vừa có văn bản cảm ơn chỉ đạo của Thủ tướng liên quan đến dự án “bạt núi Sơn Trà” ẢNH: HOÀNG SƠN

Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cũng kiến nghị hạn chế triển khai các dự án ở thềm bờ biển tiếp giáp với núi Sơn Trà; hợp nhất Khu dự trữ thiên nhiên Sơn Trà và vùng biển xung quanh đến nam Hải Vân để hình thành Khu dự trữ sinh quyển quốc tế.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 3.4, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng yêu cầu UBND TP.Đà Nẵng báo cáo cụ thể vụ việc liên quan đến khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa (chủ đầu tư Công ty CP Biển Tiên Sa) tại bán đảo Sơn Trà.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu làm rõ việc thực hiện các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ và phát triển rừng, an ninh quốc phòng và các quy định pháp luật có liên quan đến dự án cũng như những biện pháp đã xử lý của TP; báo cáo Thủ tướng trước ngày 15.4.

tin liên quan

Tháo dỡ 40 móng biệt thự trái phép tại Sơn Trà
Thành ủy Đà Nẵng đề nghị dừng ngay việc thi công dự án khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa. xử lý, tháo dỡ các hạng mục công trình xây dựng đã thi công nhưng không đảm bảo các thủ tục về xây dựng. 

Liên quan đến các kiến nghị của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng về quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Thủ tướng giao Bộ VH-TT-DL chủ trì, phối hợp với UBND TP.Đà Nẵng xem xét, xử lý theo quy định; trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo Thủ tướng. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.