Hơn 1.000 người về Quảng Bình từ Đà Nẵng đang được theo dõi, cách ly

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
27/07/2020 21:59 GMT+7

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Bình về phòng chống dịch bệnh Covid-19 , đến chiều ngày 27.7, có 1.197 người trở về Quảng Bình từ Đà Nẵng và đang được theo dõi, cách ly tại nhà.

Hiện Quảng Bình đang chờ kết quả xét nghiệm 25 trường hợp. Trong đó, trường hợp bà H.T.L.A (54 tuổi, ở xã Quảng Đông, H.Quảng Trạch) trở về từ Đà Nẵng với lịch sử dịch tễ như sau: từ ngày 16 - 22.7 chăm bệnh nhân tại khoa Đột quỵ Bệnh viện Đà Nẵng; từ ngày 22 - 24.7 chuyển về chăm bệnh nhân tại khoa Phục hồi chức năng của Bệnh viện Phục hồi chức năng Đà Nẵng. Từ ngày 25.7 đến 11 giờ trưa ngày 26.7, bà A. ở tại Q.Thanh Khê (Đà Nẵng). Sau đó bà bắt xe tuyến Đà Nẵng - Đồng Lê về Quảng Bình và xuống xe tại TX.Ba Đồn rồi đi xe máy về thẳng Trạm Y tế X.Quảng Đông khai bao y tế. Trạm Y tế khai thác dịch tễ và hướng dẫn theo dõi tự cách ly tại nhà một mình.

Bệnh nhân 416 và 418 mắc Cov-19 có chỉ số ổn định nhưng tiên lượng vẫn rất nặng

Qua khai thác dịch tễ, trường hợp trên có ở Bệnh viện Đà Nẵng ngày 16 - 22.7, trùng với thời điểm bệnh nhân số 416 và từ ngày 22 - 24.7 tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Đà Nẵng, trùng thời gian với bệnh nhân số 419. Tuy nhiên, qua điều tra chưa xác định được trường hợp này có tiếp xúc gần với các bệnh nhân trên đây.
Cũng theo Sở Y tế Quảng Bình, để phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian tới, các cơ quan truyền thông trên địa bàn cần thông tin tình hình dịch bệnh để người dân chủ động thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, không chủ quan, lơ là hoặc có tâm lý hoang mang.
Khẩn trương rà soát, giám sát những người về hoặc đến Quảng Bình từ Đà Nẵng trong thời gian từ ngày 18.7, yêu cầu những trường hợp này khai báo y tế và kịp thời cách ly tại nhà, nơi cư trú hoặc lưu trú, tổ chức giám sát y tế đúng quy định, nếu có các triệu chứng sốt, ho, khó thở thì Trung tâm Y tế cấp huyện lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để xét nghiệm. Các trường hợp có tiếp xúc với các bệnh nhân Covid-19 thì phải cách ly tập trung.
Sở Y tế Quảng Bình cũng đề xuất Bộ Y tế xem xét cấp bổ sung các hóa chất, 1.000 test, kit xét nghiệm dịch bệnh Covid-19 cho CDC Quảng Bình vì hiện nay số lượng còn rất ít, không đảm bảo xét nghiệm trong thời gian tới.

Chiều 27.7: Việt Nam ghi nhận thêm 11 ca mắc Covid-19 mới, bao gồm 4 nhân viên y tế

Trước đó, ngày 26.7, UBND tỉnh Quảng Bình có công văn hỏa tốc yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện rà soát, thực hiện cách ly y tế người từ Đà Nẵng về Quảng Bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.