Hơn 100 người tìm kiếm 2 cháu nhỏ mất tích ở xã đảo Quan Lạn

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
10/05/2020 20:29 GMT+7

Hơn 100 người đang tìm kiếm 2 cháu bé ở Hà Nội theo gia đình đi tắm biển tại xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) không may bị đuối nước .

Tối 10.5, thông tin từ UBND huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) cho biết, lực lượng chức năng của địa phương này vẫn đang tìm kiếm 2 cháu bé là khách du lịch từ Hà Nội đến xã đảo Quan Lạn bị mất tích.
Trước đó, khoảng 10 giờ 20 cùng ngày, khi 2 cháu cùng gia đình đến tắm tại một bãi biển ở xã đảo Quan Lạn đã bị sóng cuốn mất tích. Ngay sau đó, danh tính của 2 nạn nhân được xác định là Nguyễn Mỹ A. (13 tuổi) và Vũ Văn T. (10 tuổi), cùng trú tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Ông Lưu Minh Đức, Chủ tịch UBND xã Quan Lạn cho biết, nhận được thông tin vụ việc, chính quyền địa phương đã huy động hơn 100 người thuộc các lực lượng công an, biên phòng, quân đội tìm để kiếm nhưng đến 19 giờ cùng ngày vẫn chưa thấy 2 cháu bé.
Theo một người dân địa phương, tại các bãi tắm ở xã đảo đều có biển cảnh báo du khách phải lưu ý trẻ nhỏ. Đáng chú ý, tại các bãi tắm ngoài đảo khi nước thủy triều lên sẽ có một dòng rút. Đây là một hiện tượng tự nhiên, nguy hiểm đối với những người làm việc hoặc tắm biển ở các vùng ven bờ, đặc biệt đối với những người không biết bơi hoặc bơi yếu, do có hướng chảy từ bờ ra khơi và có tốc độ dòng chảy khá lớn
Ông Bùi Đông, chủ một khách sạn trên đảo Quan Lạn, cho biết dòng nước này được hình thành từ các đợt sóng dội liên tục đưa vào bờ, sau đó chúng tập hợp lại thành một dòng rất mạnh chảy ra xa bờ.
"Gặp phải dòng nước này mọi người nên bơi song song với bờ biển để thoát ra. Ngoài ra có thể bơi đứng chờ dòng nước suy yếu. Nếu cố bơi thẳng vào bờ thì càng nguy hiểm hơn vì dễ đuối sức", ông Đông cảnh báo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.