Hơn 100 người 'mắc kẹt' trong 2 khách sạn vì 'cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19'

08/03/2020 08:54 GMT+7

Các ngành chức năng tỉnh Ninh Bình đã thực hiện phong tỏa 2 khách sạn bên trong có hơn 100 người vì có đoàn khách người Anh ở. Đoàn khách này đi trên cùng chuyến bay với " cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19 ".

Sáng nay, 8.3, ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình, cho biết chính quyền địa phương cùng ngành Y tế Ninh Bình đã thực hiện việc phong tỏa Homestay Mr Loa - Tam Cốc và khách sạn Banana Tree (đều ở huyện Hoa Lư, Ninh Bình) - nơi đoàn du khách người Anh lưu trú. Đoàn du khách này được xác định đi trên chuyến bay VN0054, cùng với "cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19".

Hà Nội – Đêm mất ngủ vì cô gái nhiễm Covid-19 trở về từ châu Âu

Theo ông Dương, trên chuyến bay VN0054 có "cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19" có 12 người mang quốc tịch Anh. Sau khi đến Việt Nam, các du khách này đã về tỉnh Ninh Bình đi du lịch hôm 2.3.

Ninh Bình đang khẩn trương thực hiện các công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ảnh Phúc Ngư

Khi đến Ninh Bình thì 8 trong số 12 người di chuyển đến Cát Bà (Hải Phòng) tiếp tục đi du lịch (đã được cách ly tại Hải Phòng); 4 người còn lại ở tại các khách sạn Banana Tree (2 người) và Homestay Mr Loa - Tam Cốc (2 người).
Do có yếu tố dịch tễ, nên ngày 7.3, chính quyền địa phương cùng các ngành chức năng ở Ninh Bình đã tiến hành phong tỏa 2 cơ sở nghỉ dưỡng trên, với tổng số hơn 100 người bên trong, gồm cả 4 du khách người Anh, khách du lịch khác, quản lý khách sạn và nhân viên phục vụ.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam đã đi những đâu, tiếp xúc với ai?

"Đối với 4 du khách người Anh, chúng tôi thực hiện cách ly và có nhân viên y tế theo dõi nghiêm ngặt. Chúng tôi cách ly ngay tại khách sạn, chứ không đưa vào cơ sở tập trung. Ngoài ra, tại 2 cơ sở nghỉ dưỡng, còn có hơn 100 người khác cũng được cách ly ngay tại đó. Hiện sức khỏe của hơn 100 người đều bình thường, chưa phát hiện có dấu hiệu bất thường", ông Dương nói. 

Tối 7.3, ông Đinh Văn Điến, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh BÌnh chủ trì cuộc họp khẩn nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch

Ảnh Phúc Ngư

Trước tình hình trên, tối 7.3, ông Đinh Văn Điến, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, đã chủ trì cuộc họp khẩn cùng các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Ninh Bình.
Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Ninh Bình tại cuộc họp này, đối với trường hợp bệnh nhân N.V.T (27 tuổi, quê ở huyện Vũ Thư, Thái Bình), là du học sinh tại Hàn Quốc, trở về Việt Nam và có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2, hiện đang được cách ly, theo dõi đặc biệt tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Việt Nam có bệnh nhân Covid-19 thứ 18 là đàn ông 27 tuổi

Liên quan đến trường hợp này, Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cùng với các đơn vị cũng đã triển khai cách ly 11 người khác tại Trung tâm Y tế thành phố Tam Điệp (8 người) và Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư (3 người). Trong 11 người này, có em gái bệnh nhân N.V.T và 10 người khác ở cùng phòng ở khu cách ly trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.