Hơn 100 m3 gỗ lậu giữa lòng thành phố

28/04/2015 09:28 GMT+7

(TNO) Hơn 100 m3 gỗ quý không rõ nguồn gốc vừa được Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa phát hiện. Đây là vụ tàng trữ gỗ lậu lớn nhất từ trước đến nay bị phát hiện tại TP Cam Ranh.

(TNO) Hơn 100 m3 gỗ quý không rõ nguồn gốc vừa được Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa phát hiện. Đây là vụ tàng trữ gỗ lậu lớn nhất từ trước đến nay bị phát hiện tại TP Cam Ranh.

Gỗ chưa rõ nguồn gốc được phát hiện tại kho chứa của ông Ngật - Ảnh: Hiền LươngGỗ chưa rõ nguồn gốc được phát hiện tại kho chứa của ông N. - Ảnh: Hiền Lương
Ngày 27.4, Bộ đội biên phòng (BĐBP) Khánh Hòa báo cáo UBND tỉnh này về việc bắt giữ gỗ lậu mà đơn vừa phát hiện. Theo báo cáo, qua công tác tuần tra biên giới, ngày 15.4, BĐBP Khánh Hòa phát hiện tại kho chứa của ông L.V.N (58 tuổi, ở P.Cam Thuận, TP.Cam Ranh, Khánh Hòa) một lượng lớn gỗ chưa rõ nguồn gốc. Theo ông N, kho chứa này ông đã cho bà Đ.Y.Vi (23 tuổi, trú P.Cam Linh, TP Cam Ranh), Giám đốc Công ty H.H.P thuê.
Tại đây, BĐBP bắt quả tang ông D.V.H cùng và 4 người khác đang bốc xếp khoảng 6 tấn gỗ trắc dây lên xe ô tô mang BKS 79C-057... Tiếp tục kiểm tra hành chính tại kho, cơ quan chức năng phát hiện hơn 100 m3 gỗ quý các loại như hương, sơn huyết, trắc dây, tất cả đều không có giấy tờ hợp pháp.
Làm việc với BĐBP, bà Đ.Y.V cho biết, tháng 9.2014, bà đến trụ sở Công ty H.H.P (đóng trên đường Hùng Vương, TP.Cam Ranh) để xin việc và được bà D.T.H (50 tuổi, đại diện công ty) nhận vào làm với chức danh giám đốc công ty, mức lương 3 triệu đồng/tháng. Tuy là “giám đốc”, nhưng bà V không nắm được công việc trong công ty mà tất cả do bà H điều hành.
Do vậy, bà V cho rằng việc Công ty H.H.P hợp đồng thuê kho của ông N. để chứa gỗ, mình không hề hay biết. Còn ông D.V.H khai, vào ngày 14.4, bà D.T.H điện thoại thuê ông tìm xe chở gỗ và bốc dỡ số gỗ tại kho nói trên để chở đi Đà Nẵng. Ông D.V.H đã thuê một số người tham gia bốc xếp, lấy tiền công và không biết gì đến lai lịch số gỗ nói trên.
Bà D.T.H khai với cơ quan chức năng: Từ tháng 4.2014, bà có thuê kho của ông  L.V.N và chuyển gỗ từ nhà riêng đến kho cất giữ. Bà đã cung cấp cho BĐBP một số giấy tờ liên quan đến mua bán gỗ, tuy nhiên, khi hỏi về số gỗ đang bị biên phòng tạm giữ, bà H không đưa ra được bất cứ giấy tờ hợp pháp nào.
Theo báo cáo của BĐBP cung cấp, bà D.T.H nguyên là Giám đốc Công ty L.P (trụ sở tại TP.Cam Ranh). Công ty này hoạt động kinh doanh các mặt hàng về gỗ, nhưng đã ngừng hoạt động từ năm 2012 vì đã vi phạm trong một vụ án liên quan đến khai thác và bảo vệ rừng, bị Công an TP.Hải Phòng khởi tố vụ án.
Sau đó, bà H bị TAND Tối cao tuyên phạt 2 năm tù. Tháng 1.2014, bà H ra tù và về lại địa phương. Hiện nay bà H. là nhân viên của một công ty thuốc thú y có trụ sở tại TP.Hồ Chí Minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.