Hơn 1 tỉ đồng trang bị hệ thống truyền thanh cho các xã biên giới

22/01/2017 17:00 GMT+7

Sáng 22.1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng dự lễ khánh thành hệ thống truyền thanh tại xã Hòa Hiệp, H.Tân Biên (Tây Ninh).

Tại lễ khánh thành, ông Sái Công Sim, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Hiệp, cho biết Hòa Hiệp là xã vùng sâu, vùng xa tiếp giáp hơn 16,5km biên giới với Campuchia. Dân số toàn xã gần 1.940 hộ với hơn 8.100 nhân khẩu, trong đó có đông người dân Khơ me. Người dân sống bằng sản xuất nông nghiệp, đời sống tinh thần thiếu thốn. Việc có hệ thống truyền thanh sẽ giúp cho người dân tiếp cận nhanh nhất kiến thức và thông tin, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống tinh thần của người dân.

Được biết hệ thống truyền thanh này do Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH) khảo sát, lắp đặt với sự tài trợ của Tập đoàn Bưu chính viễn thông VN (VNPT). Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT, cho biết tổng số tiền đầu tư là hơn 1 tỉ đồng, sẽ lắp đặt  và trang bị cho 16 xã biên giới vùng sâu, vùng xa.

Bí thư Đinh La Thăng thăm cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng Lò Gò Ảnh: Trung Hiếu

Trong ngày 22.1, Bí thư Đinh La Thăng đi thăm và chúc tết đồn biên phòng Lò Gò và Tân Bình thuộc Bộ đội biên phòng Tây Ninh, Sư đoàn 5 (Quân khu 7); dâng hương ở bia tưởng niệm của Đài phát thanh Giải phóng (tiền thân của đài VOH); thăm và chúc tết Mẹ Việt Nam anh hùng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.