Hôm nay thi thể du khách người Anh mới được đưa ra khỏi hiện trường

10/06/2016 10:20 GMT+7

Công an tỉnh Lào Cai đã xuất phát từ sáng sớm nay 10.6, để khám nghiệm tử thi, hiện trường phát hiện thi thể du khách người Anh Aiden Shaw Webb, sau đó mới đưa về thị trấn Sa Pa.

Trao đổi với Thanh Niên sáng nay 10.6, ông Trần Văn Trường, Trưởng Công an H.Sa Pa (Lào Cai) cho biết, đội điều tra và đội Pháp y Công an tỉnh Lào Cai đang tiếp cận hiện trường, nơi du khách người Anh gặp nạn để khám nghiệm hiện trường và tử thi theo trình tự quy định của pháp luật Việt Nam.
Cuộc khám nghiệm này sẽ có đầy đủ các thành phần gồm chính quyền địa phương, cơ quan điều tra, đại diện Đại sứ quán Anh; người nhà của nạn nhân từ Anh sang Việt Nam lên Sa Pa để phối hợp tìm kiếm. Dự kiến công tác khám nghiệm hiện trường và tử thi sẽ hoàn tất trong buổi sáng nay, sau đó sẽ triển khai phương án đưa thi thể ra khỏi rừng Hoàng Liên Sơn.
Sau khi khám nghiệm, thi thể Aiden Shaw Weeb sẽ được đưa lên hệ thống cáp treo công vụ để di chuyển về Bệnh viện đa khoa H.Sa Pa, tại thị trấn Sa Pa, để hoàn thiện thủ tục pháp lý cần thiết trước khi bàn giao cho gia đình. Dự kiến khoảng đầu giờ chiều nay, thi thể của Aiden Shaw Webb sẽ về đến thị trấn Sa Pa.
Aiden Shaw Webb, 23 tuổi, công dân người Anh cùng bạn gái đến Sa Pa du lịch và chinh phục đỉnh núi Fansipan. Ngày 3.6, Aiden Shaw Webb bắt đầu hành trình chinh phục ngọn núi Fansipan nhưng cho đến sáng ngày 4.6 thì bị mất liên lạc.
Thi thể của Aiden Shaw Webb được lực lượng tìm kiếm cứu nạn tìm thấy lúc chiều qua 9.6, ở hủm sâu bên dưới một thác nước. Đây là khu vực có địa hình hiểm trở, vách đá cheo leo không dễ tiếp cận.
Sau khi phát hiện và xác định được thi thể Aiden Shaw Webb, Công an huyện Sa Pa đã cử lực lượng bảo vệ và phong toả hiện trường trong suốt đêm qua, để chờ đội pháp y và điều tra của Công an tỉnh Lào Cai đến khám nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.