Hôm nay đưa thi thể thuyền viên thiệt mạng về nước

09/12/2014 05:00 GMT+7

Sáng qua, PV Thanh Niên đã có mặt tại gia đình thuyền viên Trần Đức Đạt tại tổ 28, cụm 4, P.Đông Khê, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng.

Hôm nay đưa thi thể thuyền viên thiệt mạng về nước
Con gái thuyền viên Trần Đức Đạt - Ảnh: P.H.S

Không khí tang tóc bao trùm ngôi nhà, nơi nhiều thuyền viên là bạn của anh Đạt cùng hàng xóm đến chia buồn. Mẹ nạn nhân, bà Đỗ Thị Huệ, kể Đạt là con trai duy nhất trong gia đình, trên là hai chị gái, dưới có một em gái. Anh cũng có 2 con gái 4 và 2 tuổi và là người hiền lành, hiếu thảo với bố mẹ, thương yêu chị em, vợ con. Trước khi đi tàu, Đạt đã tốt nghiệp Đại học Hàng hải.

Theo bà Huệ, 9 giờ sáng 7.12, người của Công ty VP đến nhà báo tin Đạt bị thương. Đến trưa, công ty lại cử người đến một lần nữa động viên gia đình yên tâm, 15 giờ chiều thì Chủ tịch công đoàn công ty cùng một phó giám đốc đến thêm lần nữa và báo tin Đạt đã mất.

Theo chị Bùi Thị Huyền (vợ anh Đạt), Công ty VP đã tổ chức cho gia đình sang Singapore, dự kiến hôm nay 9.12 sẽ đưa thi thể Đạt về đến Hải Phòng.

Trong một diễn biến khác, hôm qua đại diện Đại sứ quán VN tại Singapore, gồm Bí thư thứ nhất phụ trách văn hóa và báo chí Vũ Bằng và Bí thư thứ hai phụ trách lãnh sự Nguyễn Công Huân đã làm việc với lực lượng cảnh sát sở tại và tiến hành nhận diện thi thể thuyền viên Trần Đức Đạt, lưu giữ tại nhà xác Cục Khoa học y tế Singapore. Sau đó, ông Bằng và ông Huân đi thăm 15 thuyền viên tàu VP Asphalt 2 do anh Hà Huy Toàn làm thuyền trưởng đang neo đậu trong vùng biển Singapore để phục vụ công tác điều tra và thực hiện các thủ tục cần thiết.

“Sức khỏe các anh em đều tốt. Vụ việc xảy ra khiến họ bị chấn động, nhưng nay đã bình tâm trở lại”, ông Vũ Bằng nói với Thanh Niên tối qua. “Trong vòng 1 hay 2 ngày tới, tàu sẽ rời Singapore về VN, sau khi gia đình anh Đạt nhận thi thể người thân và phía chủ tàu là Công ty VP hoàn thành các thủ tục với phía Singapore, đồng thời xác nhận không có thắc mắc, kiện cáo gì”, ông Bằng nói và khẳng định: “Chúng tôi sẽ hỗ trợ mọi thủ tục để thi thể anh Đạt và tàu VP Asphalt 2 có thể về nước sớm nhất”.

Thuật lại với đại diện Sứ quán VN tại Singapore hôm qua, thuyền trưởng tàu VP Asphalt 2 Hà Huy Toàn cho biết anh và các thuyền viên khác không biết chuyện gì đã xảy ra với thuyền viên Trần Đức Đạt vì tất cả bị trói bên ngoài. Sau khi toán cướp biển gồm 7 tên bỏ đi, anh em vào buồng tàu mới phát hiện anh Đạt bị bắn vào trán, máu chảy nhiều và hôn mê. Nhận được tín hiệu cấp cứu SOS từ phía VN, Singapore đã cử trực thăng Super Puma và binh sĩ của Lực lượng Không quân (RSAF) ra hiện trường.

“Khi máy bay của RSAF tiếp cận được tàu VP Asphalt 2, anh Đạt vẫn còn thở. Họ đưa nạn nhân vào Bệnh viện đa khoa Changi ở mạn đông bắc Singapore khoảng 11 giờ sáng 7.12. Tuy nhiên, khoảng 20 - 30 phút sau, anh Đạt qua đời”, ông Bằng cho hay.

Phạm Hải Sâm - Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Chủ tàu VP ASPHALT 2 sang Singapore nhận thi thể thuyền viên bị bắn
>> Cướp biển bắn chết 1 thuyền viên tàu hàng VN
>> Thuyền viên người Việt bị cướp biển bắn ngoài khơi Singapore đã chết
>> Thuyền viên người Việt bị cướp biển bắn ngoài khơi Singapore

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.