Hôm nay, 1 triệu liều vắc xin Moderna được chuyển đến TP.HCM

Liên Châu
Liên Châu
10/07/2021 10:34 GMT+7

Sáng sớm nay, 10.7, 2 triệu liều vắc xin Moderna do Chính phủ Mỹ viện trợ thông qua COVAX đã đến Hà Nội. Trong đó, 1 triệu liều được chuyển ngay đến TP.HCM.

Bộ Y tế thông tin, sáng sớm nay, 2 triệu liều vắc xin Covid-19 Moderna từ Mỹ đã đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam tiếp nhận.
Đây là số vắc xin do Chính phủ Mỹ viện trợ thông qua COVAX.
Theo Bộ Y tế, cũng ngay trong sáng nay, trong số vắc xin được tiếp nhận, 1 triệu liều vắc xin Moderna đã ngay lập tức được chuyển đến TP.HCM.

Hai triệu liều vắc xin Moderna từ Mỹ đã đến Việt Nam

Trước đó, trong tuần qua, Việt Nam đã tiếp nhận vắc xin từ nguồn viện trợ (vắc xin của AstraZeneca của chính phủ Nhật Bản), nguồn nhập khẩu (Pfizer/BioNtech). Các vắc xin được ưu tiên phân bổ theo Nghị quyết 21 của Chính phủ, đặc biệt ưu tiên cho TP.HCM và các tỉnh đang có dịch với số ca mắc tăng cao liên tục.
Dự kiến, trong quý 3/2021, Việt Nam tiếp nhận khoảng 3 triệu liều và quý 4 có khoảng 27 - 28 triệu liều vắc xin Pfizer/BioNtech. Trước đó, hồi tháng 5, Bộ Y tế đã đàm phán và ký hợp đồng với Pfizer/BioNtech về việc mua 31 triệu liều vắc xin của hãng này

TP.HCM sẽ có các điểm tiêm tại khu dân cư

Dự kiến, cũng trong hôm nay, Bộ Y tế bàn giao xe tiêm chủng lưu động cho TP.HCM. Bộ đã tăng cường nhân lực, cùng TP.HCM triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19.
Bộ Y tế thông tin, tới đây sẽ tăng cấp vắc xin Covid-19 cho TP.HCM. Thành phố sẽ tổ chức tiêm chiến dịch nhưng có điểm khác so với trước đó.
Cụ thể, đối với khu vực nguy cơ rất cao và cao, tổ chức thành nhiều điểm tiêm lưu động tại đầu hẻm hoặc nơi cần thiết, chia thành nhiều khung giờ để đảm bảo giãn cách.
Bộ Y tế sẽ điều khoảng 30 xe tiêm lưu động (gồm bàn tiêm, thùng đựng vắc xin…). Các điểm tiêm lưu động nhỏ, bám vào các hẻm nhỏ, người dân thuận lợi tiếp cận.
Với các khu vực còn lại, cần tổ chức 2 hình thức tiêm (cố định và lưu động), tuy nhiên, đặc biệt lưu ý không tổ chức điểm tiêm có đông người.

Những ai được ưu tiên trong chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 sắp tới?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.