Hội thảo khoa học kỷ niệm 80 năm ngày Nam Kỳ khởi nghĩa

22/11/2020 16:37 GMT+7

Sáng 22.11, Ban Tuyên giáo Trung ương, Thành ủy TP.HCM phối hợp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học cấp quốc gia kỷ niệm 80 năm ngày Nam Kỳ khởi nghĩa.

Hội thảo với chủ đề “Khởi nghĩa Nam Kỳ - Ý chí quật cường và khát vọng giành độc lập của dân tộc Việt Nam” được tổ chức nhân 80 năm ngày Nam Kỳ khởi nghĩa (23.11.1940 – 23.11.2020) đồng thời chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh cuộc khởi nghĩa là một trong những cơ sở dẫn tới thắng lợi của cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc. “Cuộc khởi nghĩa đã để lại dấu ấn không thể phai mờ của miền Nam - Thành đồng Tổ quốc. Đây là một trong những cơ sở để Đảng đưa ra những quyết sách đúng đắn, dẫn dắt nhân dân đi tới thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám (1945), đại thắng mùa xuân năm 1975 và thống nhất đất nước”, ông Nguyễn Văn Nên chia sẻ.

Toàn cảnh hội thảo sáng 22.11

NHẬT LINH

Dịp này, có 73 bài tham luận, trong đó có hơn 40 bài tham luận của các nhà lãnh đạo, nhà khoa học tại TP.HCM và các tỉnh phía nam đã được đưa vào kỷ yếu hội thảo.
Phát biểu bế mạc, ông Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, khẳng định tuy không đạt được mục tiêu đề ra nhưng cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ có những giá trị sâu sắc. “Cuộc khởi nghĩa đã để lại cho Đảng, cho dân ta những bài học quý giá về xây dựng lực lượng cách mạng, về kết hợp đấu tranh chính trị của quần chúng với đấu tranh vũ trang và sử dụng vũ lực giữa các tổ chức Đảng và các địa phương trên toàn quốc”, ông Phan Xuân Thủy đúc kết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.