Hội Nhà báo đề nghị điều tra, xử lý vụ tấn công mạng Báo điện tử VOV

18/06/2021 06:27 GMT+7

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị cơ quan chức năng điều tra, xử lý vụ tấn công mạng Báo điện tử VOV.

Ngày 17.6, Hội Nhà báo Việt Nam cho biết đã gửi công văn đến Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) và Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) đề nghị điều tra, xử lý hành vi tấn công các nền tảng kỹ thuật của Đài tiếng nói Việt Nam (VOV).
Theo Hội Nhà báo Việt Nam, thời gian vừa qua nhiều cơ quan báo chí đã có bài phê phán hành vi thiếu chuẩn mực trên mạng xã hội, nhận được sự ủng hộ của dư luận xã hội. Tuy nhiên, đã xuất hiện tình trạng các đối tượng có phản ứng tiêu cực, thậm chí có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi tấn công làm mất uy tín của các cơ quan báo chí.
Cụ thể, sáng 12.6, Báo Điện tử VOV (Vov.vn) đăng bài Không thể cho mình quyền xúc phạm bất kỳ ai trên mạng và Bà Phương Hằng với các livestream lệch chuẩn: Đã đến lúc cần xử lý nghiêm. Trưa cùng ngày, toàn bộ các nền tảng mạng xã hội của Báo điện tử VOV trên Google, Facebook bị spam đe dọa, thóa mạ, kêu gọi tẩy chay. Các đối tượng đã sử dụng nhiều tài khoản khác nhau vào “đánh giá” trên Google Maps để giảm uy tín của VOV. Sau đó, các fanpage khác của VOV1, VOV2, Kênh truyền hình VOV… cũng liên tiếp nhận hàng ngàn bình luận tương tự. Các phóng viên thực hiện loạt bài này cũng bị hàng loạt nick lạ gửi tin nhắn chửi bới, xúc phạm, đe dọa. Các đối tượng còn tìm số điện thoại, tài khoản mạng xã hội của vợ - chồng phóng viên của Vov.vn để khủng bố dưới dạng tin nhắn.

Luật sư Lê Văn Thanh giải đáp về khái niệm tấn công mạng và các quy định pháp luật liên quan

Công văn của Hội Nhà báo Việt Nam nêu rõ, hành vi tấn công mạng Báo điện tử VOV là vi phạm pháp luật. Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an), Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) nhanh chóng vào cuộc, điều tra xử lý nghiêm các đối tượng đã có hành vi vi phạm pháp luật, xúc phạm uy tín, danh dự của cơ quan báo chí và người làm báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.