Hội nghị các Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC lần thứ 24

16/09/2017 09:42 GMT+7

Hội nghị các Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC lần thứ 24 (SMEMM 24) chính thức khai mạc vào sáng 15.9.

Sáng 15.9, tại TP.HCM, Hội nghị các Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC lần thứ 24 (SMEMM 24) chủ đề “Nâng cao năng lực cạnh tranh, sáng tạo của doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong kỷ nguyên số” đã khai mạc, với sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các bộ trưởng nền kinh tế thành viên APEC và chuyên gia kinh tế đến từ các tổ chức kinh tế quốc tế.
Tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: 21 nền kinh tế thành viên của APEC chiếm khoảng 39% dân số thế giới, 57% GDP và gần 50% thương mại toàn cầu. Trong đó, các doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm khoảng 97% tổng số doanh nghiệp và tạo ra 60% số việc làm, có vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng của từng thành viên và toàn khu vực. Đây là nguồn động lực cho tăng trưởng, đổi mới và sáng tạo tại các nền kinh tế APEC.
Thủ tướng cho rằng chủ đề hội nghị là một trong 4 lĩnh vực ưu tiên của năm quốc gia APEC 2017, thể hiện mong muốn của Việt Nam được hợp tác cùng các đối tác thành viên nhằm tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của khu vực có cơ hội sáng tạo, tiếp cận thông tin và thị trường toàn cầu.
Hội nghị SMEMM 24 dự kiến sẽ thảo luận, thông qua một số văn kiện quan trọng, trong đó có Tuyên bố chung của Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC; Báo cáo kiến nghị của Hội nghị Bộ trưởng tới Hội nghị các nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.