Hội Nghề cá VN phản đối tàu Trung Quốc xâm phạm chủ quyền, cản trở ngư dân

31/07/2019 08:38 GMT+7

Nhóm tàu khảo sát của Trung Quốc đã xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam ở phía nam Biển Đông, gần bãi Tư Chính thuộc chủ quyền Việt Nam, cản trở hoạt động của ngư dân.

Chiều 30.7, T.Ư Hội Nghề cá VN cho biết ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch T.Ư Hội Nghề cá VN, đã ký văn bản gửi đến Văn phòng Chính phủ, Ban Đối ngoại T.Ư, Bộ NN-PTNT, Bộ Ngoại giao bày tỏ thái độ lên án và kịch liệt phản đối tàu khảo sát của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền vùng biển VN cũng như cản trở hoạt động khai thác hải sản của ngư dân.
Theo T.Ư Hội Nghề cá VN, phản ánh từ nhiều ngư dân vùng biển nam Trung bộ và Nam bộ, trong thời gian vừa qua, nhóm tàu khảo sát của Trung Quốc đã có hành vi xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa VN ở phía nam Biển Đông, gần bãi Tư Chính thuộc chủ quyền VN, gây cản trở hoạt động khai thác hải sản của ngư dân trong vùng biển này.
T.Ư Hội Nghề cá VN kịch liệt lên án và phản đối hành động của tàu Trung Quốc xâm phạm chủ quyền VN, vi phạm pháp luật VN, cản trở công việc khai thác hải sản của ngư dân trong vùng biển thuộc chủ quyền VN.
T.Ư Hội Nghề cá VN kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành chỉ đạo tăng cường các lực lượng tuần tra, giám sát trên biển kịp thời bảo vệ, hỗ trợ ngư dân; cũng như có biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của ngư dân khi lao động sản xuất trên biển.
T.Ư Hội Nghề cá VN cũng đề xuất các cơ quan chức năng thường xuyên thông tin về tình hình, diễn biến trên Biển Đông để T.Ư Hội Nghề cá VN hướng dẫn, vận động và giải thích cho ngư dân yên tâm ra khơi bám biển lao động sản xuất, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.