'Hội kín' của những tên trộm xe máy trên Facebook

12/05/2016 15:25 GMT+7

Sơn lập nhóm kín trên Facebook sau đó kết nạp các nghi phạm trộm cắp xe máy ở các tỉnh để để giao dịch và thu mua xe máy phạm pháp.

Ngày 12.5, Công an Q.Tân Phú (TP.HCM) cho biết vừa khám phá, bắt 12 nghi phạm trong đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe máy từ các tỉnh đưa về TP.HCM tiêu thụ.
Đường dây này do Lâm Hoàng Sơn (41 tuổi, ngụ P.5, Q.11) và Phan Văn Quý (43 tuổi, ngụ Q.11) điều hành.
Theo điều tra của cơ quan công an, từ đầu năm 2015, Sơn lên Facebook lập nhóm kín để thu nạp các thành viên là những người chuyên trộm cắp xe máy ở các tỉnh như: Khánh Hòa, Bình Thuận, Đồng Nai, Đồng Tháp… và các vùng ven TP.HCM để giao dịch mua bán xe máy trộm cắp.
Sau khi trộm xe máy ở các tỉnh, những nghi phạm trộm cắp chụp hình đưa lên nhóm cho Sơn xem và thỏa thuận giá cả.
Thống nhất xong, xe máy được các nghi phạm chạy về TP.HCM bán cho Sơn với giá từ 28 - 42 triệu đồng/chiếc.
Sau khi mua xe trộm cắp, với sự giúp sức của Quý, Sơn đã thay đổi kết cấu, làm giấy tờ, biển số giả để đem bán kiếm lời từ 2 - 10 triệu đồng/chiếc.
Hiện Công an Q.Tân Phú đã thu hồi được 49 xe máy, chủ yếu là xe đắt tiền như: SH, Exciter, Air Blade… Khám xét nơi ở của Sơn, công an thu giữ bộ đoản phá khóa xe và 3 túi ni lông chứa ma túy.
Công an Q.Tân Phú đang tạm giữ hình sự 12 nghi phạm trong băng nhóm này để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức; tàng trữ trái phép chất ma túy.
Hiện vụ việc đang được Công an Q.Tân Phú tiếp tục điều tra làm rõ.
Từ trái sang phải lần lượt là Quý, Sơn, hai nghi phạm cầm đầu đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe máy liên tỉnh
49 xe máy trộm được công an thu giữ
Xe bị trộm cắp chủ yếu xe máy đắt tiền
Biển số, giấy tờ xe máy giả bị công an thu giữ

Trộm xe máy theo ‘đơn đặt hàng’

(TNO) Băng trộm này thực hiện trót lọt ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy và chỉ trộm cắp những chủng loại xe mà “khách hàng” yêu cầu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.