Hội Hữu nghị Việt - Đức trao tặng nước Đức 80.000 khẩu trang chống Covid-19

Vũ Hân
Vũ Hân
06/05/2020 18:07 GMT+7

Theo tin từ Đại sứ quán Đức, sáng 6.5, Hội Hữu nghị Việt - Đức đã trao tặng nước Đức 80.000 khẩu trang để chống Covid-19 .

Cụ thể, Đại sứ quán Đức cho biết, để góp phần vào cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, Hội Hữu nghị Việt Nam - Đức đã trao tặng nước Đức 80.000 khẩu trang chất lượng cao. Số khẩu trang này là kết quả của một chiến dịch quyên góp mà Hội đã phát động rộng khắp trong các thành viên.
Phát biểu tại buổi trao tặng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Đức Nguyễn Chí Dũng cho biết: “Chúng tôi phấn khởi vì Việt Nam đã sản xuất được đủ khẩu trang và vui mừng vì chúng tôi có thể giúp đỡ được các bạn Đức. Chỉ khi tất cả cùng nhau chung vai, chúng ta mới có thể vượt qua được tình trạng khẩn cấp như tình trạng dịch bệnh này".
Đại sứ Đức tại Việt Nam Hildner gửi lời cảm ơn và cho rằng "quà tặng này thể hiện mối quan hệ khăng khít, tình đoàn kết và tình hữu nghị giữa Việt Nam và Đức". Hiện nay, khẩu trang vẫn là mặt hàng khan hiếm ở Đức. 
"Chiến dịch quyên góp khẩu trang của Hội Hữu nghị Việt Nam - Đức là một trong số nhiều sáng kiến của Chính phủ Việt Nam và của xã hội dân sự", theo Đại sứ quán Đức.
Trước đó, Chính phủ và nhân dân Việt Nam cũng đã gửi tặng Chính phủ và nhân dân Đức 110.000 khẩu trang kháng khuẩn chống giọt bắn do Việt Nam sản xuất. Để đáp lại nghĩa cử này, phía Đức đã tặng Việt Nam 20 máy lọc nước, có thể cấp nước sạch cho 12.000 người ở khu vực miền núi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.