Hội An: Cách ly 36 du khách bay cùng cô gái Hà Nội dương tính Covid-19

Hữu Trà
Hữu Trà
07/03/2020 12:51 GMT+7

Ngày 7.3, ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Hội An (Quảng Nam) cho biết có 36 du khách bay cùng chuyến với cô gái Hà Nội dương tính Covid-19 (ca thứ 17) hiện đang được cách ly tại 16 khách sạn ở Hội An.

Theo ông Nguyễn Văn Lanh, sơ bộ thống kê của chính quyền Hội An có 36 du khách bay cùng chuyến với cô gái dương tính Covid-19 sinh sống ở Hà Nội (ca nhiễm Covid-19 thứ 17 của Việt Nam) hiện đang ở 16 khách sạn, khu nghỉ dưỡng.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam đã đi những đâu, tiếp xúc với ai?

“Số lượng cụ thể vẫn chưa chốt, do có quá nhiều thông tin. Chính quyền Hội An rất nóng ruột và chờ đợi danh sách chuẩn xác hơn từ cơ quan công an”, ông Lanh nói thêm và cho hay thành phố Hội An sẽ họp khẩn để tìm biện pháp xử lý vào chiều nay 7.3.
Trước mắt Phòng Văn hóa – Thông tin thành phố Hội An đã điện báo cho 16 khách sạn, khu nghỉ dưỡng có du khách bay cùng chuyến với ca dương tính Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam.
“Chúng tôi yêu cầu họ giữ chân du khách, cách ly tại khách sạn trước đã. Hiện đã có một số khách sạn thực hiện yêu cầu này. Nhiều khách sạn do lo sợ cũng đề nghị chính quyền đưa du khách đi cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa Hội An”.

"Vén màn" vài tin đồn quanh cô gái bệnh nhân Covid-19 thứ 17 ở Hà Nội

Chính quyền Hội An cũng yêu cầu chủ khách sạn rà soát lại ai đã từng tiếp xúc gần với du khách; đồng thời, quán triệt khẩn cấp cho nhân viên, lễ tân… đẩy mạnh biện pháp tự phòng dịch bằng cách hạn chế tối đa tiếp xúc với đồng nghiệp, người thân và gia đình. Ngành y tế Hội An cũng đã tiến hành các biện pháp kiểm tra y tế, đo thân thiệt đối với các nhân viên khách sạn có tiếp xúc gần với các du khách.
Theo lộ trình sơ bộ của du khách đến Hội An, một số khách đã tham gia du lịch khám phá bằng thuyền thúng tại xã Cẩm Thanh. Hiện chính quyền Hội An yêu cầu các khách sạn có du khách bay cùng chuyến với cô gái dương tính Covid-19 cung cấp lộ trình di chuyển, tham quan của các du khách nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.