Hội An cách ly 2 du khách Hàn Quốc từng đi qua vùng tâm dịch Daegu

Mạnh Cường
Mạnh Cường
27/02/2020 17:06 GMT+7

Ngành chức năng TP.Hội An (Quảng Nam), đang tiến hành cách ly hai du khách Hàn Quốc từng đi qua vùng dịch Daegu - thành phố đang bùng phát dịch Covid-19 ở Hàn Quốc để tiến hành theo dõi.

Chiều 27.2, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP.Hội An cho biết, các ngành chức năng địa phương đang thực hiện cách ly y tế 2 du khách Hàn Quốc tại Bệnh viện Đa khoa Hội An để tiến hành theo dõi.
 Theo ông Lanh, 2 du khách người Hàn Quốc đặt chân đến Hội An vào tối hôm qua (26.2) và thuê phòng lưu trú tại một khách sạn nằm trên đường Lê Đình Thám.

Làm việc với chủ khách sạn tại TP.Hội An, 2 du khách đã chủ động thông tin khoảng 10 ngày trước họ từng đi qua Daegu - thành phố đang bùng phát dịch Covid-19 ở Hàn Quốc.

Cũng theo ông Lanh, trong đêm 26.2, hai du khách được cách ly tại phòng của khách sạn. Đến sáng nay (27.2), các ngành chức năng địa phương đưa họ đến Bệnh viện đa khoa Hội An để xét nghiệm và tiến hành cách ly tại đây cho đến khi có kết quả.

“Hiện tại cả hai du khách sức khỏe đều bình thường. Tuy nhiên, do họ từng di qua vùng tâm dịch Daegu nên phải được cách ly theo dõi theo đúng quy định. Hai du khách này cũng tin rằng bản thân họ không bị gì cả nhưng vẫn hợp tác tốt với các bác sĩ đến tiến hành cách ly”, ông Lanh nói.

Ông Lanh cũng khẳng định, thông tin 2 du khách từng đi qua tâm dịch Daegu này bị sốt đang lan truyền trên mạng xã hội là hoàn toàn bịa đặt.

Dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng lượng khách Châu Âu đổ về tham quan phố cổ Hội An khá đông

Ảnh: Mạnh Cường

Cũng theo ông Lanh, trong chiều nay, TP.Hội An tổ chức cuộc họp với tất cả các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp dịch vụ - du lịch để thông tin chung về tình hình dịch Covid-19, đồng thời quán triệt tiếp các yêu cầu về phòng chống dịch.

Đặc biệt, tại cuộc họp này, ngành du lịch thành phố sẽ hướng dẫn các cơ sở lưu trú trong việc khai báo thông tin của khách.

Được biết, tính đến 14 giờ ngày 27.2, tại TP.Hội An có 19 khách Trung Quốc đang lưu trú và 19 khách tạm trú. Riêng khách Hàn Quốc có 478 khách lưu trú và 35 khách tạm trú. Còn khách Nhật Bản đang lưu trú là 224 khách và tạm trú là 10 khách.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.