Học viên cai nghiện trốn trại: Vượt hàng rào kẽm gai bằng mền, đập phá phòng ốc

14/04/2016 09:08 GMT+7

Hàng chục chiếc mền được các học viên đang cai nghiện tại Trung tâm giáo dục - lao động, dạy nghề (xã Tóc Tiên, H.Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) quăng lên hàng rào kẽm gai để trốn thoát.

Hàng chục chiếc mền được các học viên đang cai nghiện tại Trung tâm giáo dục - lao động, dạy nghề (xã Tóc Tiên, H.Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) quăng lên hàng rào kẽm gai để trốn thoát. 

Học viên cai nghiện đập thủng tường để thoát ra ngoài - Ảnh: Nguyễn LongHọc viên cai nghiện đập thủng tường để thoát ra ngoài - Ảnh: Nguyễn Long
Sáng 14.4, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp nghe các đơn vị liên quan báo cáo vụ việc học viên tổ chức gây rối trốn khỏi trung tâm và bàn biện pháp vận động các học viên quay về lại.
Ông Nguyễn Tuấn Quốc, phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo lực lượng công an các cấp phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức chốt chặn ở nhiều tuyến đường liên thôn, xã… Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai, TP.HCM vận động, thuyết phục các học viên quay lại trung tâm.
Một chiếc mền vắt qua hàng rào kẽm gai - Ảnh: Nguyễn Long

Có mặt trực tiếp tại Trung tâm giáo dục - lao động, dạy nghề sáng 14.4, PV Thanh Niên nhận thấy hầu hết hầu hết các buồng trong trung tâm dành cho học viên ăn, nghỉ đều bị phá cửa. Cả phòng bảo vệ, phòng y tế của trung tâm cũng bị các học viên đập phá tan tành.
Một lãnh đạo của trung tâm cho biết, vụ gây rối đã khiến một cán bộ trung tâm bị thương ở vùng đầu phải đi cấp cứu. Có hơn 400 học viên trốn khỏi trung tâm, lãnh đạo trung tâm này cho hay.
Một học viên trốn trại được lực lượng Cảnh sát cơ động đưa về lại trung tâm - Ảnh: Nguyễn Long

Tại hiện trường vụ gây rối, còn nguyên 4 lỗ thủng ở tường rào bằng bê tông của trung tâm do các học viên đập phá để chui ra, trốn khỏi trung tâm. Trên hàng rào kẽm gai, hàng chục chiếc mền được các học viên quăng lên rào kẽm gai để trốn thoát ra khỏi trung tâm.
Trước đó, khoảng 20 giờ 20 ngày 13.4, tại khu tiếp nhận học viên ban đầu của Trung tâm Trung tâm Giáo dục lao động và dạy nghề, các học viên trong buồng đã đánh nhau. Ngay sau đó, lực lượng cán bộ của trung tâm mở cửa buồng can thiệp thì bị các học viên tổ chức tấn công để chạy ra ngoài.
Sau đó, các học viên ở nhiều buồng khác của trung tâm tổ chức phá cửa buồng chạy ra ngoài tấn công cán bộ của trung tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.