Học viên cai nghiện trốn trại chặn cả công an xã để 'mượn' xe máy

15/04/2016 10:07 GMT+7

Một công an xã cho biết nhiều học viên trốn khỏi trung tâm cai nghiện đã trộm quần áo, xe đạp của người dân trên địa bàn xã. Thậm chí một công an viên còn bị các học viên chặn xe để 'mượn'.

Một công an xã cho biết nhiều học viên trốn khỏi trung tâm cai nghiện đã trộm quần áo, xe đạp của người dân trên địa bàn xã. Thậm chí một công an viên còn bị các học viên chặn xe để 'mượn'.

Đưa các học viên về lại trung tâm cai nghiện - Ảnh: Nguyễn LongĐưa các học viên về lại trung tâm cai nghiện - Ảnh: Nguyễn Long
Đến sáng 15.4, đã có 192 học viên được vận động quay lại trung tâm. Có nhiều trường hợp vợ đưa chồng quay lại trung tâm. Nhiều bậc phụ huynh đến tận trung tâm để trao đổi, lấy thông tin, phối hợp với các lực lượng chức năng vận động con em mình quay lại trung tâm.
Sau khi trốn khỏi Trung tâm Giáo dục lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đóng tại xã Tóc Tiên, H.Tân Thành, 447 học viên trốn trại chạy tán loạn khắp nơi. Nhiều học viên băng rẫy, rừng, thậm chí leo lên núi để tìm đường trốn.
Có cả taxi, xe du lịch được điều đến "đón" các học viên trốn trại
Ngay trong đêm 13.4, phóng viên Thanh Niên đã theo chân Cảnh sát giao thông và Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lên đường tim kiếm, vận động các học viên quay lại trung tâm.
Lúc 4 giờ ngày 14.4, Đội tuần tra giao thông do thiếu tá Trần Quốc Phong là tổ trưởng cùng lực lượng cơ động phát hiện hai học viên đang đi bộ trên đường Hội Bài - Đá Bạc, đoạn xã Suối Nghệ, H.Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu).
Sau đó, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện xe taxi và xe ô tô loại 16 chỗ đang đậu trong một con hẻm để đón các học viên trốn khỏi trung tâm.
Khi thấy xe của lực lượng giao thông, tài xế ô tô 16 chỗ thả nhanh các học viên xuống xe, rồi đạp ga bỏ chạy, nhưng đã bị lực lượng chức năng giữ lại.
Các học viên được vận động đưa về lại trung tâm - Ảnh: Nguyễn Long
 
PV Thanh Niên cũng bám theo tổ tuần tra giao thông do thiếu tá Bùi Minh Hoàng làm tổ trưởng, chứng kiến các lực lượng vận động 5 học viên quay về lại trung tâm.
Một học viên cho biết trong đêm 13.4, sau khi bỏ chạy 'theo phong trào', học viên này đã phải trộm quần áo của người dân để mặc. “Chúng em không biết chạy đi đâu. Sau khi trốn khỏi trung tâm cứ băng vào rẫy, rừng mà chạy. Đến một dòng suối thì lấy nước suối mà uống. Quần áo tụi em mặc là lấy trộm từ nhà dân…”, học viên này cho hay.
Chặn xe container để đi nhờ
Theo thông tin từ Công an xã Hắc Dịch, H.Tân Thành, một số các học viên sau khi trốn khỏi trung tâm đã đi bộ đến gần chợ Hắc Dịch, chặn hai xe container lại rồi hàng chục người lên xe xin "đi nhờ".
Một công an viên xã Hắc Dịch còn cho biết nhiều học viên sau khi trốn khỏi trung tâm đã trộm quần áo, xe đạp của người dân trên địa bàn xã.
Thậm chí một công an viên đi xe máy một mình còn bị các học viên chặn xe để cướp nhưng nhờ có sự phối hợp của những lực lượng khác nên những học viên này bỏ chạy.
Công an xã Tóc Tiên cho hay có ít nhất hai trường hợp báo tin bị các học viên cướp xe máy.
Ông Lê Kỵ, làm bảo vệ tại một công ty gần trung tâm còn hoảng sợ khai báo việc hàng chục học viên xông vào công ty “mượn” xe máy rồi chạy mất hút.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.