Học viên cai nghiện cắt cổ tự tử

06/04/2014 02:17 GMT+7

Trưa 5.4, tại Trung tâm chữa bệnh - giáo dục - lao động xã hội (gọi tắt là trung tâm) thuộc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Sóc Trăng, học viên Lê Trọng Nhân (28 tuổi, ngụ khóm 7, P.3, TP.Sóc Trăng), đang cai nghiện tại trung tâm đã dùng dao lam cắt cổ tự tử.

Học viên cai nghiện cắt cổ tự tử
Anh Nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng - Ảnh: Hoàng Vân

Khi phát hiện Nhân tự tử, cán bộ trung tâm đã đưa Nhân lên phòng y tế của trung tâm sơ cứu. Sau đó, Nhân được chuyển vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng điều trị, phẫu thuật khâu vết cắt.

Theo bác sĩ Đặng Minh Hiền - Trưởng khoa Ngoại tổng quát của bệnh viện, bệnh nhân tạm thời đã qua cơn nguy kịch. Qua chẩn đoán, bệnh nhân có vết cắt trên cổ với chiều dài 3 cm, nhưng chỉ đứt phần mềm ngoài da, không đứt động mạch. Dù không còn nguy kịch đến tính mạng, nhưng bệnh nhân vẫn chưa tiếp xúc, nói chuyện được với người thân.

Chị Dương Bích Ngân (vợ anh Nhân) cho biết anh Nhân được địa phương đưa vào trung tâm cai nghiện ma túy gần 1 năm qua. Ngày 12.2, gia đình chị bất ngờ nhận được điện thoại cầu cứu của chồng. Qua điện thoại anh Nhân cho biết anh đã bị một số cán bộ trung tâm hành hung, đánh đập, bắn đạn cao su vào ngực trái gây thương tích. Sau đó, Nhân có làm đơn yêu cầu giải quyết nhưng trung tâm không xử lý. Khi hay tin chồng bị hành hung, gia đình chị Ngân vào trung tâm xin gặp chồng nhưng không được chấp nhận. “Một cán bộ trung tâm còn đặt ra điều kiện nếu không khiếu kiện gì mới cho gặp chồng”, chị Ngân cho biết. Cũng theo chị Ngân, khi vào trung tâm gặp chồng thì thấy mặt anh Nhân bị bầm tím, ngực trái bị một phát đạn cao su bắn gây sưng to, chị chụp hình để làm chứng. Đến lúc đó, trung tâm mới thừa nhận có hành hung anh Nhân và cử một cán bộ cùng người đánh anh Nhân đến tận nhà năn nỉ, xin bỏ qua.

Trong khi đó, theo một cán bộ trung tâm, nguyên nhân dẫn đến anh Nhân tự tử là do không kiềm chế được bản thân, anh Nhân đang đói “thuốc”. Vụ việc đang được Công an tỉnh Sóc Trăng điều tra.

Trần Thanh Phong - Hoàng Vân - Huyền Trinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.