Học viện Biên phòng chi viện 460 cán bộ, học viên chống dịch Covid-19 tại biên giới

11/01/2021 20:10 GMT+7

460 cán bộ, học viên, giảng viên của Học viện Biên phòng đã xuất quân chi viện cho các tuyến biên giới để làm nhiệm vụ trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 .

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (Bộ Quốc phòng) cho biết, hôm nay, 11.1, Học viện Biên phòng tổ chức xuất quân, đưa 460 cán bộ, học viên và giảng viên lên đường chi viện cho các tuyến biên giới triển khai nhiệm vụ kiểm soát đường biên giới, ngăn chặn người nhập cảnh trái phép, phòng dịch Covid-19 xâm nhập vào Việt Nam.

Bắt giam hai tài xế chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Theo Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, hiện tại đang vào thời gian cao điểm kiểm soát các tuyến biên giới khi càng gần tết Nguyên đán dự báo sẽ gia tăng số người nhập cảnh trái phép từ nước ngoài vào Việt Nam.
Các tuyến biên giới cần được bổ sung thêm lực lượng đảm bảo kiểm soát hoàn toàn, nhằm kịp thời phát hiên, ngăn chặn người nhập cảnh trái phép, bảo vệ an ninh biên giới.
Trong số cán bộ, chiến sĩ, giảng viên được điều động có 220 người sẽ làm nhiệm vụ ở tuyến biên giới phía Bắc và 240 người còn lại chi viện cho tuyến biên giới Tây Nam.
Theo thông tin từ Học viện Biên phòng, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay thì đây là lần thứ 4 cán bộ, chiến sĩ và giảng viên học viện nhận lệnh điều động lên biên giới làm nhiệm vụ phòng chống dịch.
Trước đó, 750 cán bộ, học viên của học viện (chia làm 3 đợt) cũng lần lượt được điều động chi viện cho tuyến biên giới các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng và Lào Cai phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.