Học sinh Trường Gateway tử vong: Gia đình nạn nhân nói nhiều uẩn khúc chưa làm rõ

15/01/2020 06:29 GMT+7

Ông Lê Văn Sơn, bố của nạn nhân Lê Hoàng Long (học lớp 1 Tokyo Trường Gateway ), cho rằng cái chết của con trai ông còn nhiều uẩn khúc, vấn đề chưa được làm sáng tỏ.

Ngày 14.1, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) mở phiên xét xử sơ thẩm 3 bị cáo trong vụ cháu Lê Hoàng Long (6 tuổi, trú Q.Cầu Giấy), học sinh lớp 1 Trường Gateway, tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón vào ngày 6.8.2019.
Suốt quá trình xét xử, phóng viên phải theo dõi qua màn hình ngoài phòng xử với đường truyền bị gián đoạn âm thanh, đặc biệt là phần tranh luận của luật sư và ý kiến của gia đình nạn nhân gần như không có âm thanh.

Toàn cảnh bản án vụ bé trai trường Gateway bị bỏ quên trên xe

Viện KSND: Vụ án không có đồng phạm

Trong vụ án này, đại diện Viện KSND quận Cầu Giấy (VKS) nhận định: Bị cáo Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh Trường Gateway, không phát hiện cháu Long đã ngủ trên xe vào sáng 6.8.2019, không kiểm tra lại xe khiến Long bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh. Bị cáo Doãn Quý Phiến (54 tuổi), tài xế đưa đón học sinh Trường Gateway, khai chỉ đảm bảo an toàn tính mạng khi lái xe chứ không có trách nhiệm bàn giao học sinh.
Tuy nhiên, bị cáo này thừa nhận đã chủ quan không kiểm tra lại khoang hành khách trong quá trình đưa đón học sinh, dẫn tới việc không phát hiện cháu Long bị bỏ quên.
Bị cáo Nguyễn Thị Thủy (29 tuổi), giáo viên chủ nhiệm của cháu Lê Hoàng Long (lớp 1 Tokyo Trường Gateway), có trách nhiệm quản lý học sinh nhưng khi điểm danh biết cháu Long vắng mặt không lý do lại không liên hệ phụ huynh học sinh, không làm tròn trách nhiệm giáo viên của mình... Cháu Long tử vong trong thời gian thuộc trách nhiệm quản lý của bị cáo Thủy. “Đây là vụ án không có đồng phạm. Theo đó, hành vi các bị cáo thực hiện với lỗi vô ý”, đại diện VKS nêu quan điểm.
Từ nhận định trên, đại diện VKS đề nghị mức án 20 - 24 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Bích Quy, 15 - 18 tháng tù đối với bị cáo Doãn Quý Phiến, 12 - 15 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Thị Thủy.

“Cáo trạng sơ sài, nhiều tình tiết chưa logic”

Trình bày trước HĐXX, ông Lê Văn Sơn, bố của nạn nhân Long, cho rằng cái chết của con trai ông còn nhiều uẩn khúc, vấn đề chưa được làm sáng tỏ. Ngoài ra, theo ông Sơn, cáo trạng của Viện KSND quận Cầu Giấy khá sơ sài, chưa chỉ ra được trách nhiệm của những người có liên quan, một số tình tiết của vụ án chưa logic với nhau.
"Vụ việc để lại cho gia đình sự mất mát vô cùng đau thương. Tôi đề nghị tòa xét xử nghiêm minh các bị cáo để tương xứng với hậu quả", ông Sơn kiến nghị.

Trường quốc tế Gateway

Ảnh: Kiến Trần

Khi HĐXX đề cập bồi thường dân sự, ông Sơn nói gia đình không yêu cầu trách nhiệm dân sự đối với Trường Gateway và bị cáo Nguyễn Thị Thủy, nhưng với 2 bị cáo Doãn Quý Phiến và Nguyễn Bích Quy cùng những người liên quan khác (nếu có), đề nghị tòa xem xét buộc bồi thường tổng số tiền 1 tỉ đồng. “Gia đình tôi đưa ra mức này để các bị cáo thấy đây là một sự việc nghiêm trọng, gây ra hậu quả rất lớn đối với gia đình”, ông Sơn lý giải.
Đến tối muộn, HĐXX tuyên bố kết thúc phần tranh luận, chuyển sang phần nghị án. Được nói lời sau cùng, bị cáo Quy bày tỏ: “Tôi chả biết nói gì”. Trong khi đó, bị cáo Phiến bày tỏ rất buồn vì vụ việc không ai mong muốn xảy ra; xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm được về với gia đình. Bị cáo Thủy suy sụp, khóc nức nở, không nói được lời nào, quỳ xuống lạy gia đình nạn nhân.
Phiên tòa kéo dài đến 20 giờ 30 ngày 14.1 mới nghỉ.
Dự kiến 9 giờ sáng nay (15.1) tòa tuyên án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.