Học sinh, sinh viên TP.HCM có thể đi học lại vào giữa tháng 5

10/04/2020 21:09 GMT+7

TP.HCM đã chuẩn bị phương án để cho học sinh, sinh viên học trở lại từ giữa tháng 5 khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục được kiểm soát tốt như hiện nay.

Tại hội nghị trực tuyếncủa Chính phủ với các địa phương về những giải pháp, nhiệm vụ để ứng phó tổng thể, toàn diện với những tác động từ dịch Covid-19 ngày 10.4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM nhận định tình hình dịch bệnh tại thành phố đang được kiểm soát tốt, không rơi vào “giai đoạn dịch tăng tốc” như một số nước. Do đó, TP.HCM có thể cho học sinh, sinh viên đi học trở lại vào giữa tháng 5, đồng thời nghiên cứu cho sản xuất tăng tốc trở lại để phục hồi kinh tế nếu dịch bệnh vẫn được kiểm soát tốt như hiện nay.
Thông tin thêm về dịch bệnh Covid-19, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết đến sáng ngày 10.4, trong số 54 ca nhiễm thì thành phố đã điều trị khỏi 37 ca, 17 ca còn lại đang điều trị với tiến triển sức khỏe tốt, không có trường hợp tử vong. Thành phố cũng không có nhân viên y tế nào bị lây nhiễm virus SARS-CoV-2 và chỉ còn 600 người cách ly tập trung trên tổng số 12.000 người cách ly từ ban đầu.

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết học sinh, sinh viên ở thành phố có thể đi học trở lại vào giữa tháng 5

Ảnh: Đình Nguyên

Ông Phong cho biết TP.HCM đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để học sinh, sinh viên đi học lại an toàn. Hiện học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ học đến hết 19.4, riêng học viên khối giáo dục nghề nghiệp nghỉ đến hết 3.5.
Chủ tịch TP.HCM cho biết TP cũng đã sẵn sàng chuyển sang “trạng thái mới” để tập trung phát triển kinh tế, xã hội khi dịch bệnh nằm trong tầm kiểm soát, có thể phát sinh ca mới nhưng không thành ổ dịch, không lây lan trong cộng đồng. TP xây dựng kịch bản tăng trưởng kinh tế đến cuối năm 2020, đưa ra nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển các ngành, các lĩnh vực ưu tiên; đồng thời đẩy mạnh cải cách hành chính, tập trung kích cầu du lịch sau dịch, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các gói hỗ trợ…
Chiều ngày 29.3, UBND TP.HCM ra thông báo kéo dài thời gian nghỉ học đối với học sinh, sinh viên các trường trung cấp, cao đẳng chuyên nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến ngày 19.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.