Học sinh ở Đà Lạt khai làm giả phiếu xét nghiệm virus Corona để... đùa cho vui

05/02/2020 22:05 GMT+7

Học sinh làm giả và phát tán 'phiếu xét nghiệm kết quả virus corona dương tính' lên mạng xã hội khai với cơ quan điều tra là 'chỉ để đùa cho vui'.

Tối 5.2, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Lâm Đồng (PA03) cho biết nhóm học sinh làm giả và phát tán lên mạng phiếu xét nghiệm kết quả virus corona dương tính khai với cơ quan điều tra các em làm vậy để “đùa cho vui”
Như Thanh Niên đã phản ánh, sáng 4.2, Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng phát hiện trên mạng xã hội lan truyền phiếu trả lời kết quả xét nghiệm dương tính virus Corona giả của một bệnh nhân tên Nguyễn Hoàng Anh (15 tuổi), ghi lấy mẫu ngày 3.2.2020 do bệnh viện này thực hiện, nên trình báo ngay Công an Lâm Đồng.

2 yếu tố quyết định sức đề kháng trong dịch virus corona | Bác sĩ Trương Hữu Khanh giải đáp

PA03 phối hợp với Công an thành phố Đà Lạt định hình ảnh về phiếu trả lời kết quả xét nghiệm giả trên được đăng tải trên bảng tin của tài khoản facebook cá nhân “T.V.H”; đồng thời xác định chủ tài khoản facebook “T.V.H” do V.H (học sinh lớp 11 tại Đà Lạt) lập, quản lý và sử dụng
Sau khi bị triệu tập làm việc, V.H khai nhận nguồn gốc hình ảnh trên được chia sẻ từ một thành viên trong nhóm Facebook mà V.H tham gia. Cơ quan chức năng tiếp tục triệu tập thêm 4 học sinh khác đang học tập tại các trường THPT trên địa bàn Đà Lạt để làm rõ.
Trong ngày 4 và 5.2, cơ quan chức năng đã truy tìm, xác định nguồn gốc hình ảnh về phiếu xét nghiệm giả trên là do H.A (học sinh lớp 10 tại Đà Lạt) làm ra và phát tán.

Học sinh làm giả và phát tán phiếu kết quả xét nghiệm tại cơ quan công an

Công an cung cấp

H.A khai nhận vào khoảng 17 giờ ngày 3.2, H.A lên mạng tìm kiếm hình ảnh với từ khóa “giấy xét nghiệm dương tính với virus corona”.
Khi thấy hình ảnh Phiếu trả lời kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội), H.A đã tải về, lưu trong máy tính cá nhân (thực chất đây cũng là phiếu xét nghiệm giả mạo).
Sau đó, H.A tiếp tục dùng phần mềm để chỉnh sửa tên nơi khám bệnh thành “Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng” và chia sẻ hình ảnh chỉnh sửa này đến một số tài khoản facebook bạn bè với mục đích trêu đùa cho vui.
Ngay sau đó, nhiều tài khoản khác đã chia sẻ, phát tán hình ảnh phiếu trả lời kết quả xét nghiệm giả do H.A chỉnh sửa, gây tâm lý hoang mang trong dư luận xã hội. H.A khai không nhận thức được hành vi của mình gây hậu quả như thế nào.

Nên đeo loại khẩu trang nào để phòng virus corona |Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Đại tá Đào Ngọc Cần, Phó giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết đang chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ các đối tượng khác có liên quan đến vụ việc, đồng thời khẩn trương thu thập các tài liệu, chứng cứ để xử lý theo các quy định của pháp luật.

Công an Lâm Đồng xác định được những học sinh làm và phát tán phiếu xét nghiệm giả dương tính với  virus Corona  lên mạng xã hội

Ảnh do công an cung cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.