Học sinh ngộ độc vì 'đồ chơi lạ': 'Ngâm nước xong, con đau đầu, không thở được'

16/04/2021 15:42 GMT+7

'Đồ chơi giống miếng hạ sốt, phải ngâm nước thì mới nặn hình. Khi ngâm nước xong, con bị đau đầu, không thở được nên các bạn khác đi gọi thầy cô”, em T. nói về đồ chơi lạ khiến 35 học sinh bị ngộ độc.

Đứng gần xem đồ chơi “lạ” cũng bị ngộ độc

Liên quan vụ hàng chục học sinh Trường tiểu học số 1 Hòa Khương (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) ngộ độc phải đi cấp cứu tại Bệnh viện (BV) đa khoa Hòa Vang vào sáng nay (16.4), ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, cho biết đến 13 giờ 30 cùng ngày, đã có 35 em học sinh bị ngộ độc, được đưa đến các bệnh viện trên địa bàn TP.Đà Nẵng cấp cứu.

Hết hồn với lời kể của học sinh nhập viện vì chơi đồ chơi “lạ”

Theo ông Thành, trong số 35 học sinh cấp cứu có 14 học sinh được xuất viện, 15 học sinh được theo dõi, điều trị tại BV đa khoa Hòa Vang và 5 học sinh điều trị tại BV Phụ sản - Nhi (Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng. Có 1 học sinh đang được cấp cứu trong tình trạng nặng.
“Trong sáng 16.4, Sở đã tiếp nhận thông tin về việc nhóm học sinh trường Tiểu học Hòa Khương có dấu hiệu ngộ độc tập thể, nghi do đồ chơi là slime gây ra. Sở GD-ĐT đã cử cán bộ có mặt tại trường để phối hợp với lực lượng công an và y tế để hỗ trợ đảm bảo sức khỏe cho các học sinh”, ông Thành nói.

Đồ chơi "lạ" khiến các học sinh ngộ độc sau khi sử dụng là dạng đất nặn hình, nghi là "slime nước"

Ảnh: HUY ĐẠT

Cũng theo ông Thành, thông tin sơ bộ từ Phòng GD-ĐT H.Hòa Vang thì các học sinh cùng chơi slime. “Món đồ chơi nhiều nguy cơ độc hại này đã được Sở liên tục cảnh báo, các trường cũng đã có thông tin đến phụ huynh, học sinh khuyến cáo nhiều, cảnh báo nhiều lần rồi. Tuy nhiên, với vụ việc lần này, quan điểm của Sở, liên quan đến học sinh là có trách nhiệm của Sở. Chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xử lý vụ việc”, ông Thành thông tin.
Trao đổi với PV Thanh Niên tại khoa cấp cứu - BV đa khoa Hòa Vang, chị Lê Thị T.N (trú thôn Gò Hà) cho biết chị quá lo lắng khi hay tin con ngộ độc tập thể vì đồ chơi “lạ”, chị không kịp báo với công ty, vội vàng bỏ việc chạy về với con. Theo chị N., giờ tan học chiều qua (15.4), chị có nghe con gái kể về việc các anh chị lớp 4 bị nôn ói, đau đầu khi chơi đồ chơi dạng “đất sét nặn hình” mua trước cổng trường.
“Hôm qua cháu có kể về việc các anh chị mua đồ chơi nặn hình và có dấu hiệu đau bụng nhưng sau đó thì hết đau. Đến sáng nay, khi cháu tò mò đồ chơi mới, lạ mắt của các anh chị lớp 4 nên đã tập trung xem. Chỉ đứng xem nhưng cháu cũng bị ngộ độc...”, chị N. nói.

Hơn 30 học sinh phải đi cấp cứu vì ngộ độc đồ chơi trước cổng trường

Đến chiều 16.4, đã có 35 em học sinh Trường tiểu học số 1 Hòa Khương bị ngộ độc phải đi cấp cứu. Trong chiều nay (16.4) nhà trường cho học sinh nghỉ học để lực lượng y tế xử lý

Ảnh: HUY ĐẠT

Em L.T.T (học sinh lớp 3 Trường tiểu học số 1 Hòa Khương) kể lại, các học sinh lớp 4/1 có mua đồ chơi “slime nước” sau đó vào lớp học rủ thêm bạn bè cùng chơi. Trong thời gian ngâm slime vào nước, các em bị đau đầu, đau bụng và khó thở. “Đồ chơi giống miếng hạ sốt, phải ngâm nước thì mới chơi nặn hình, khi ngâm nước xong thì con bị đau đầu, không thở được nên các bạn khác đi gọi thầy cô”, em T. nói.

Lấy mẫu đồ chơi 'lạ' đi xét nghiệm

Chiều 16.4, ông Nguyễn Nhơn, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 1 Hòa Khương, cho biết trước giờ vào học sáng nay (16.4), giáo viên được HS báo có một số bạn đau bụng, ói mửa và khó thở. Theo thầy Nhơn, trước giờ vào học, các em học sinh lớp 3, lớp 4 có chơi trò chơi slime được mua tại các cửa hàng tạp hóa rồi đưa vào trường chơi. Khi hít phải khí từ slime thì các em có những triệu chứng như trên.
Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, cho biết chiều nay (16.4) Trường tiểu học số 1 Hòa Khương đã cho tất cả học sinh nghỉ học để cán bộ y tế tiếp tục kiểm tra, xử lý.
“Đã lấy mẫu đồ chơi để gửi kiểm định xác định nguyên nhân. Về vấn đề hàng quán trước cổng trường, Sở đã thường xuyên có văn bản nhắc nhở. Riêng đối với slime, báo chí và ngành cũng đã cảnh báo nhiều lần. Sau sự việc này, Sở sẽ chỉ đạo các trường tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn học sinh; đồng thời có văn bản gửi UBND các quận huyện và các ngành liên quan tiếp tục tăng cường phối hợp đảm bảo an toàn, an ninh trước cổng trường”, ông Thành thông tin.

Hiện lực lượng chức năng đã lấy mẫu đồ chơi đi xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc

HUY ĐẠT

Chiều cùng ngày (16.4), lãnh đạo Công an H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng cho biết đang chờ kết quả xét nghiệm đồ chơi để xác định nguyên nhân khiến 32 học sinh Trường tiểu học số 1 Hòa Khương nhập viện cấp cứu với các triệu chứng buồn nôn, khó thở, đau đầu.
“Ngay sau khi tiếp nhận thông tin có nhiều học sinh ngộ độc, Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện khẩn trương có mặt tại trường học và bệnh viện để ghi nhận thông tin và thu thập mẫu đồ chơi để gửi đi xét nghiệm. Đây là đồ chơi kiểu đất nặn, các em học sinh mua tại 1 quán tạp hóa đối diện trường học”, vị lãnh đạo Công an H.Hòa Vang thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.