Học sinh lớp 9 bị giết trước cổng trường từng bị đánh bầm mặt

16/02/2016 13:09 GMT+7

Sáng nay, 16.2, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Thuận lấy lời khai các thanh thiếu niên liên quan đến cái chết của Võ Ngọc Trọng Hiếu (học sinh lớp 9A4 Trường THCS Nguyễn Du, Thành phố Phan Thiết) bị đâm chết trưa qua.

Sáng nay, 16.2, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Thuận lấy lời khai các thanh thiếu niên liên quan đến cái chết của Võ Ngọc Trọng Hiếu (học sinh lớp 9A4 Trường THCS Nguyễn Du, Thành phố Phan Thiết) bị đâm chết trưa qua.

Gia đình em nạn nhân đang tổ chức tang lễ cho em - Ảnh: H.LinhGia đình em nạn nhân đang tổ chức tang lễ cho em - Ảnh: H.Linh
Cô Nguyễn Thị Thuận Tâm, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A4 vẫn chưa hết bàng hoàng về cái chết bất ngờ của cậu học trò. Theo cô Tâm, Hiếu dù là học sinh có lực học trung bình, nhưng tính nết hiền lành, ít nói, ít khi gây sự với bạn bè trong lớp.
“Sáng qua, 15.2, tôi có đứng lớp hai tiết học đầu. Khi dạy tôi phát hiện mặt em Hiếu sưng bên trái gần con mắt, tôi có hỏi em là vì sao vậy. Hiếu chỉ trả lời là ngã dịp tết. Tôi nghĩ là có khi em đi đá bóng nên bị ngã, vì em Hiếu hay đi đá bóng”, cô Tâm kể.
Cũng theo cô Tâm, cha Hiếu làm nghề chạy xe ba gác. Mẹ em bán tạp hóa. Cuộc sống gia đình không khá giả gì nhưng vẫn thường xuyên quan tâm chuyện học hành của con cái và không bỏ cuộc họp phụ huynh nào.
Trưa nay, phóng viên có mặt tại nhà của nạn nhân (khu phố 3, phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết). Cha của Hiếu là anh Võ Ngọc Trọng Hải xót xa kể lại: Trước tết, khi thấy Hiếu bị sưng mặt và mắt phải, khi tắm sợ cha mẹ biết cứ lấy tóc che lại. Cha mẹ hỏi gặng mãi Hiếu mới nói bị một bạn tên là Huy đánh.
“Tôi lên tận nhà bạn của con để gặp cha mẹ và hỏi nguyên do vì sao đánh con tôi. Nhà cha mẹ của cháu đó ở gần hồ bơi Quốc Hùng (phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết- PV), nhà rất to. Khi tôi nói thì họ có vẻ rất bênh con. Tôi cứ tưởng chắc là hết chuyện rồi. Ai ngờ vừa đi học ngày đầu năm thì cháu bị đâm chết. Mà nó đâm thằng nhỏ bốn năm nhát dao rất sâu. Khi tôi biết chuyện thì cháu đã tử vong rồi… ”, anh Hải đau đớn kể.
Cổng Trường THCS Nguyễn Du, nơi xảy ra vụ án trưa nay - Ảnh: H.Linh
Khi được hỏi vì sao khi phát hiện con mình bị đánh mà không báo cho nhà trường hay công an. Anh Hải cho rằng cũng không ngờ xảy ra chuyện như vậy. Nếu báo nhà trường hay cơ quan chức năng thì có thể sẽ không xảy ra câu chuyện đau lòng như thế này.
Thượng tá Trần Long Khánh, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Bình Thuận) cho biết, cho tới sáng nay Công an đã tạm giữ hình sự 9 thanh thiếu niên để lấy lời khai. Trong số đó chủ yếu là các thiếu niên từ 14-16 tuổi đã bỏ học.
“Có bốn thiếu niên khai trực tiếp đâm em Hiếu. Số còn lại là chạy theo cổ vũ. Chúng tôi đang điều tra nguyên nhân vụ án”, thượng tá Trần Long Khánh cho biết.
Trưa nay 16.2, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn KHẨN (công văn số 409) gửi giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu điều tra làm rõ và xử lý nghiêm vụ việc học sinh lớp 9 bị đâm chết tại cổng Trường THCS Nguyễn Du- thành phố Phan Thiết.
Công văn nêu rõ, qua thông tin báo chí phản ánh về việc một học sinh Trường THCS Nguyễn Du, thành phố Phan Thiết bị đâm chết, trước tính chất nghiêm trọng của sự việc. Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau: Giao cho Công an tỉnh điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng và có báo cáo đến Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời, phối hợp với Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh, có biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn cho học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Thành Tâm trao tiền hỗ trợ và chia buồn với gia đình em Hiếu lúc 3 giờ chiều nay - Ảnh: H. Linh
Lúc 3 giờ chiều nay, đích thân Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Thành Tâm và Giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo Phan Đoàn Thái đã đến tận nhà nạn nhân thăm viếng, chia buồn và trao tiền hỗ trợ cho nạn nhân.
Ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở Giáo dục- Đào Tạo Bình Thuận, cho biết ngay ngày hôm nay Sở đã có văn bản chỉ đạo toàn ngành giáo dục phải coi trọng việc giáo dục đạo đức, có biện pháp giữ an toàn tuyệt đối trong môi trường giáo dục. Giáo viên chủ nhiệm phải thường xuyên nắm bắt tâm tư, diễn biến về tâm lý của học trò. Nhà trường phải luôn có người trực an ninh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.