Học sinh làm giả văn bản cho học sinh nghỉ học: Chỉ cảnh cáo bằng văn bản

Mạnh Cường
Mạnh Cường
25/02/2021 17:50 GMT+7

Liên quan đến vụ học sinh làm văn bản giả cho học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 , cơ quan chức năng đã cảnh cáo bằng văn bản em học sinh này.

Chiều nay 25.2, Sở TT-TT tỉnh Quảng Nam đã có thông tin chính thức về việc kiểm tra, xử lý văn bản giả mạo công văn của UBND tỉnh cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.

Theo Sở TT-TT, qua truy xét, cơ quan chức năng xác định người làm giả văn bản là một học sinh trường THCS trên địa bàn H.Thăng Bình (không phải học sinh tại H.Phú Ninh như Thanh Niên thông tin ban đầu).

Theo đó, mục đích làm giả văn bản của em học sinh này là chỉ để đăng lên nhóm Messenger vui đùa với các bạn trong lớp cũ, tuy nhiên sau đó văn bản giả bị người khác phát tán lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Văn bản giả mạo cho học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nghỉ học đến ngày 21.3, lan truyền trên mạng xã hội trước đó

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Xét thấy học sinh này còn nhỏ tuổi, chưa nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật và đây là vi phạm lần đầu, cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam đã báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo, thống nhất xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức “cảnh cáo bằng văn bản”; đồng thời giao UBND H.Thăng Bình chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện, hiệu trưởng trường nơi em học sinh vi phạm trên phối hợp với gia đình có trách nhiệm quản lý, giáo dục đối với em học sinh đó và các học sinh có tham gia chia sẻ văn bản không đúng sự thật.

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam có trách nhiệm chỉ đạo các trường học tổ chức tuyên truyền cho học sinh, sinh viên nhằm nâng cao nhận thức, quy định pháp luật trong việc ứng xử và sử dụng mạng xã hội.

Trước đó, sáng 21.2, trên mạng xã hội xuất hiện công văn (số 234/UBND-KGVK ngày 21.2.2021) ghi Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân ký "về việc cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học sau Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021 để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo văn bản giả này, UBND tỉnh Quảng Nam đồng ý cho trẻ độ tuổi trong nhà trẻ, mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, sinh viên, học viên Trường chính trị tỉnh, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh được tiếp tục nghỉ học sau Tết Nguyên đán Tân Sửu từ ngày 21.2.2021 đến ngày 21.3.2021 để phòng, chống dịch Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.