Học sinh đánh bạn bằng ghế: Nạn nhân sống trong lo sợ

12/03/2015 08:56 GMT+7

(TNO) Có mặt tại TP.HCM, em N.T.H.P cùng cha mình là ông Nguyễn Phước Thành kể về khoảng thời gian mà cô bé phải chịu đựng từ khi bị bạn học dùng ghế đánh dã man ngay tại lớp.

(TNO) Có mặt tại TP.HCM, em N.T.H.P cùng cha mình là ông Nguyễn Phước Thành kể về khoảng thời gian mà cô bé phải chịu đựng từ khi bị bạn học dùng ghế đánh dã man ngay tại lớp.

Nữ sinh bị bạn đánh bằng ghế lên tiếng: “Con im lặng vì con sợ”Em N.T.H.P kể lại chuyện bị bạn cùng lớp đánh - Ảnh: Đức Tiến
Sáng 12.3, em P. và ông Thành có mặt tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM để thực hiện cuộc thăm khám kiểm tra lại toàn bộ sức khỏe và tinh thần cho em. Ông Thành bán hàng rong nên thu nhập làm ngày nào ăn ngày đó. Đưa P. lên thành phố khám bệnh, cả nhà phải mượn hàng xóm 6 triệu đồng, đèo nhau bằng xe máy vượt chặng đường gần 200 km với 2 bộ quần áo làm hành trang.
Không hiểu vì sao bị đánh
Bao nhiêu ngày giấu kín chuyện bị bạn đánh là bấy nhiêu ngày con sống trong tình trạng lo sợ và chơi một mình. Cứ đến lớp là xuống ngay phòng Đội ngồi đợi tiếng trống truy bài 15 phút trước khi vô tiết mới vào lớp, không nói chuyện hay chơi với ai nhiều vì sợ bạn bị đánh lây
Em P. cho biết hình ảnh quay lại trong clip là lần thứ hai em bị mấy bạn đánh. Trước đó vài ngày, P. bị các bạn đánh nhưng lúc ấy chỉ bị đánh bằng tay nên không sợ và bị đau như hôm bị đánh bằng ghế.
Hướng mắt về người cha đang ngồi đối diện, P. ngậm ngùi kể lại: “Mấy bạn dùng ghế đánh liên tiếp vào người con, khi đó con vừa đau lại vừa thắc mắc không biết lý do tại sao bị đánh, chỉ biết khóc và van xin đừng đánh nữa nhưng không tác dụng. Những bạn khác thì ai cũng sợ bị như con nên chỉ nhìn mà không dám ngăn cản”.
Khi được hỏi vì sao không kể lại với thầy cô hay cha mẹ về vụ việc, P. cúi mặt nói “tại con sợ”.
Theo lời P., sau hai lần đánh, lớp trưởng V. và mấy bạn đều cảnh cáo: “Nếu mày nói chuyện này cho gia đình hay trường biết thì còn bị đánh dài dài”.
Đặc biệt, P. cho biết đến giờ vẫn còn bị ám ảnh mãi bởi hình ảnh lớp trưởng cầm chiếc lược đưa cho mình chải tóc sau khi đánh xong. Khi đưa lược, lớp trưởng nói “chải tóc cho gọn gàng và nín lại rồi học không để ai biết chuyện”.
Em N.T.H.P vẫn chưa hết lo sợ kể lại câu chuyện bị bạn cùng lớp đánhEm N.T.H.P chia sẻ với PV Thanh Niên Online về câu chuyện của mình - Ảnh: Đức Tiến
Chính lời hăm dọa của các bạn đã khiến P. giấu kín chuyện bị đánh gần 2 tháng, đến khi xuất hiện clip trên mạng thì mọi người đều bất ngờ và bức xúc.

Khám bệnh xong sẽ về quê xin Ban giám hiệu Trường THCS Lý Tự Trọng cho con tôi chuyển trường chứ không thể học ở đây được nữa, vì không thể có chuyện học tốt khi lòng lúc nào cũng lo sợ bị đánh hay trả thù

Giờ cứ nhắc đến chuyện con mình bị đánh là vợ chồng ông Thành rưng rưng nước mắt. “Cha mẹ nó từ khi hay tin đến giờ có cơm nước gì nổi đâu, cứ loay hoay tìm mọi cách tốt nhất để giải quyết cho con, nhìn thấy tội lắm”, dì của P. chia sẻ.
Ông Thành nhớ lại, hôm đó là ngày 13.1, đang trong giờ học thì P. gọi điện về nhà cho mẹ nói đến rước về vì té cầu thang do chóng mặt chứ có ai ngờ là do bị bạn đánh.
“Vì mẹ nó hôm đó bận, tôi thì đi sớm về muộn không ở nhà nên đã nhờ thầy ở trường đưa về giúp. Về đến nhà thì thấy miệng cháu bị sưng, vai có nhiều vết bầm, tay chân trầy, đưa đi khám bác sĩ thì được chẩn đoán bị chấn thương phần mềm và cho thuốc uống”, ông Thành nói.
P. nói với chúng tôi: “Bao nhiêu ngày giấu kín chuyện bị bạn đánh là bấy nhiêu ngày con sống trong tình trạng lo sợ và chơi một mình. Cứ đến lớp là xuống ngay phòng Đội ngồi đợi tiếng trống truy bài 15 phút trước khi vô tiết mới vào lớp, không nói chuyện hay chơi với ai nhiều vì sợ bạn bị đánh lây, kết quả học của em cũng suy giảm không ít vì nhiều lần phải nghỉ học do mệt”.
Video học sinh đánh bạn đang gây bức xúc - Nguồn: YouTube
Ông Thành cho biết sau ngày con mình nói té cầu thang thì tinh thần hoang mang, ít nói năng, giao tiếp hơn, cứ học xong về là ở trong phòng, đi học thì nhiều lần gọi về nói đau bụng, nhức đầu xin nghỉ sớm, 5 tiết chỉ học 2 đến 3 tiết là xin về.
“Có lẽ cách tốt nhất bây giờ là sau khi đưa con đi khám bệnh xong sẽ về quê xin Ban giám hiệu Trường THCS Lý Tự Trọng cho con tôi chuyển trường chứ không thể học ở đây được nữa, vì không thể có chuyện học tốt khi lòng lúc nào cũng lo sợ bị đánh hay trả thù”, ông Thành cho hay.
P. cho biết hiện tại tâm lý em đã thoải mái hơn trước nhiều, nỗi lo sợ cũng giảm vì biết xung quanh còn nhiều người ủng hộ và bảo vệ mình. Tuy nhiên, không rõ vì nguyên nhân gì sau khi bị bạn đánh thì thời gian gần đây P. hay rơi vào tình trạng đau đầu, đau bụng và mệt mỏi toàn thân. 
Nữ sinh bị bạn đánh bằng ghế lên tiếng: “Con im lặng vì con sợ” 2Ông Thành, cha em P. từ khi hay tin con mình bị đánh cứ bần thần lo lắng - Ảnh: Đức Tiến
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.