Học sinh đánh bạn bằng ghế: Giám đốc Sở GD-ĐT Trà Vinh nói gì ?

13/03/2015 14:40 GMT+7

(TNO) Trong lúc chưa có thông tin xử lý các học sinh đánh hội đồng bạn ở Trường THCS Lý Tự Trọng (Trà Vinh), Thanh Niên Online đã có trao đổi ngắn với ông Nguyễn Thành Nguyện, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Trà Vinh, xung quanh vụ việc này.

(TNO) Trong lúc chưa có thông tin xử lý các học sinh đánh hội đồng bạn ở Trường THCS Lý Tự Trọng (Trà Vinh), Thanh Niên Online đã có trao đổi ngắn với ông Nguyễn Thành Nguyện, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Trà Vinh, xung quanh vụ việc này.

Giám đốc Sở GD – ĐT tỉnh Trà Vinh: Nỗi đau của giáo dụcÔng Nguyễn Thành Nguyện, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Trà Vinh - Ảnh: Trang thông tin điện tử Sở GD-ĐT Trà Vinh
- Ông Nguyễn Thành Nguyện: Hiện tại Hội đồng kỷ luật của Trường THCS Lý Tự Trọng đang làm việc cùng lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP.Trà Vinh, tôi cũng chưa rõ đến mấy giờ họ mới xong và có kết quả. Tôi cũng sốt ruột, vì đây thực sự là nỗi đau của ngành giáo dục tỉnh Trà Vinh. Khi có kết quả, Hội đồng kỷ luật sẽ báo cáo về sở và tôi với tư cách là giám đốc, tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.
* Từ trước đến nay, trường học này có hay xảy ra tình trạng học sinh đánh nhau?
- Chuyện học trò đánh nhau trong nhà trường là có nhưng đây là lần đầu sự việc nghiêm trọng và um sùm thế này.
* Ông đánh giá thế nào về Trường THCS Lý Tự Trọng?
- Dù không phải là trường điểm nhưng đây là một trường có quy mô lớn của tỉnh Trà Vinh với 65 lớp, hơn 2.800 học sinh, 140 giáo viên. Nói chung năm qua trường cũng có những ưu điểm như mô hình bổ trợ, giúp đỡ học sinh học kém cũng mới được báo chí đăng bài khen hôm rồi.
* Từ vụ việc này, ông nghĩ thế nào về vai trò, trách nhiệm của nhà trường?
- Rõ ràng là nhà trường đã không làm tốt vai trò của mình. Học trò đánh hội đồng bạn giữa trường lớp, giữa ban ngày, ban mặt và nghiêm trọng như vậy mà bảo là không biết thì thiếu trách nhiệm. Tôi cũng đang tìm hiểu xem, không loại trừ khả năng có thầy cô biết mà ém nhẹm để xử lý nội bộ với nhau. Nếu có chuyện này thì càng phải phê bình nặng hơn. Quan điểm của tỉnh và ngành giáo dục Trà Vinh là phải xử lý nghiêm những học trò tham gia đánh hội đồng bạn và cả thầy cô thiếu quan tâm đến các em, để xảy ra sự việc trên. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên bình tĩnh nhìn nhận rằng, xử lý là để răn đe nhưng quan trọng là giáo dục sao cho học sinh biết lỗi, sửa lỗi và trưởng thành làm người tốt.
* Vậy sau sự việc này ngành giáo dục Trà Vinh sẽ làm gì?
- Chắc chắn chúng tôi phải xem đây là bài học để mà rà soát chấn chỉnh lại toàn bộ hệ thống. Phải quan tâm, sâu sát với học sinh hơn, không để xảy ra tình trạng bạo lực học đường như vậy. Chúng tôi cũng sẽ làm việc với các bên để chấn chỉnh việc giáo dục đạo đức học trò bởi dạy dỗ các em không chỉ có vai trò của nhà trường mà còn có gia đình và xã hội, nhất là trong thời buổi này những vấn đề tiêu cực từ mạng xã hội, internet, phim ảnh tác động rất nhiều đến tinh thần của các em.
* Cảm ơn ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.