Học sinh bị truy sát đến tử vong

01/03/2017 09:10 GMT+7

Do mâu thuẫn trong lúc đi chơi, một học sinh THPT bị nhóm thanh niên truy sát vào hẻm rồi chém đến chết.

Ngày 28.2, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Văn Tươi (tức “Ba Tươi”, 22 tuổi), Huỳnh Thanh Kiên (tức “Kiên dẹo”, 16 tuổi), Nguyễn Tuấn Khang (29 tuổi), Ngô Hoàng Quân (16 tuổi, cùng ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu); Hà Hoàng Sơn (20 tuổi, ngụ Tây Ninh); Trịnh Quốc Huy (tức “Bi mập”, 21 tuổi, ngụ TP.HCM); Nguyễn Tiến Đạt (tức “Đạt đen”, 20 tuổi, ngụ Đồng Nai) để điều tra làm rõ về hành vi giết người. PC45 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cho gia đình bảo lãnh Trần Thanh Tùng (tức “Tay cùi”, 16 tuổi) và Nguyễn Tuấn Trung (tức “Bo mập”, 20 tuổi, cùng ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu). Trong các nghi can trên, Ba Tươi có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích và cướp giật tài sản.
Truy sát vào tận hẻm
Theo thông tin ban đầu, do mâu thuẫn trong một lần đi chơi nên Ba Tươi, Nguyên (chưa rõ lai lịch) và các nghi can trên đi xe máy đến nhà của em Nguyễn Văn Hiếu (học sinh lớp 11 Trường THPT Trần Nguyên Hãn, TP.Vũng Tàu) ném đá làm hư một số tài sản. Sợ bà ngoại và em gái bị ném đá trúng gây thương tích nên Hiếu gọi điện thoại cho 3 người bạn đến nhà mình để đi tìm nhóm của Ba Tươi nói chuyện.
Lúc này, nhóm Ba Tươi đang ở trên đường Nguyễn Văn Trỗi, P.4 (TP. Vũng Tàu) thì thấy Hiếu và 3 người bạn. Nhóm Ba Tươi đến một quán nhậu trên đường Lê Hồng Phong ngồi đợi để Sơn và Huy về nhà trọ lấy mã tấu và dao. Lúc này, Tươi cầm con dao, Khang cầm mã tấu dài cùng những người còn lại chạy qua nhiều tuyến đường để tìm Hiếu.
Khoảng 23 giờ 30 ngày 26.2, khi thấy Hiếu đang ngồi phía sau xe máy do bạn chở ở khu vực vòng xoay ngã 5 Ba Cu (TP.Vũng Tàu), Ba Tươi gọi cả nhóm đuổi theo. Khang dùng mã tấu chém một nhát vào người Hiếu, thấy vậy Hiếu nhảy xuống xe bỏ chạy. Ngay lập tức, Ba Tươi cùng Khang cầm theo dao và mã tấu đuổi theo truy sát. Hiếu bỏ chạy đến trước số nhà 97/1 Lê Hồng Phong thì Ba Tươi và Khang đuổi kịp.
Anh Nguyễn Tấn Phát (22 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu, bạn của Hiếu) kể: “Khi thấy Hiếu bị đuổi chém, em cùng hai người bạn chạy theo. Em thấy Khang chém Hiếu một nhát, còn Ba Tươi thì chém Hiếu rất nhiều. Thấy bọn em chạy đến, Khang cầm mã tấu quay sang đuổi chém em. Khi Khang đưa mã tấu lên chém, em nói mình là người quen thì Khang không chém nữa mà lên cho người khác chở đi. Sau khi chém Hiếu bất tỉnh, Ba Tươi cũng lên xe rời khỏi hiện trường”. Anh Phát cho biết, khi nhóm của Ba Tươi chở đi thì đến nơi thấy Hiếu nằm bất động liền đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương sau đầu.
Theo PC45 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Ba Tươi và Khang là 2 người trực tiếp chém em Hiếu. Sau khi gây án, Ba Tươi và Khang đưa hung khí cho Sơn, Quân mang về nhà trọ cất giấu. Lực lượng công an thu giữ tại phòng trọ của Sơn một con dao; thu tại nhà Quân một con dao tự chế và 3 xe máy của các nghi can dùng làm phương tiện gây án.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.