Học Bác từ những việc nhỏ hàng ngày

18/05/2017 12:51 GMT+7

Sáng nay 18.5, T.Ư Đoàn đã tổ chức tuyên dương 18 cá nhân là điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh .

Lễ tuyên dương do Đảng bộ T.Ư Đoàn tổ chức, nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tới dự có Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Bí thư Đảng ủy T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong; Phó bí thư thường trực Đảng ủy khối các cơ quan T.Ư Lê Mạnh Hùng.
Phát biểu tại lễ tuyên dương, Bí thư Đảng ủy T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong nhấn mạnh, lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác xây dựng Đảng. Người nhấn mạnh đến vai trò, trách nhiệm và chất lượng đảng viên vì sự vững mạnh của Đảng. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: “Để lãnh đạo cách mạng, Đảng phải mạnh. Đảng mạnh là do chi bộ tốt. Chi bộ tốt là do đảng viên tốt. Theo Người, phải đặc biệt chú trọng việc giáo dục, rèn luyện và nâng cao đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên.
dang-vien-tieu-bieu
Anh Lê Quốc Phong trao chứng nhận cho các đảng viên được tuyên dương Ảnh Ngọc Thắng
Theo đó, Đảng ủy T.Ư Đoàn luôn coi việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, liên tục trong toàn Đảng bộ, cụ thể hoá bằng những nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ trên các mặt công tác.
Trong suốt hơn 1 năm triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vừa qua, là hành trình mà mỗi cán bộ, đảng viên, tiếp tục được đến gần hơn với cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức phong cách của Người. “Mỗi cán bộ, đảng viên đều lựa chọn cho mình những lời dạy, bài học gần gũi, thiết thực phù hợp với điều kiện cụ thể của mỗi cá nhân để rèn luyện, phấn đấu và đóng góp tích cực hơn cho cơ quan, đơn vị, cộng đồng, xã hội và đất nước”, anh Phong nói.

tin liên quan

Mỗi gương điển hình là một bài học sống động
Công an tỉnh Bình Dương vừa tuyên đương 156 gương điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân. Mỗi gương điển hình là một bài học cụ thể học tập theo gương Bác.
Lễ tuyên dương điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng vinh danh 18 cá nhân có thành tích xuất sắc, lựa chọn trong số trên 3.000 cán bộ, đảng viên, công chức viên chức và người lao động trong Đảng bộ và cơ quan T.Ư Đoàn. Trong đó, Báo Thanh Niên có 2 cá nhân được tuyên dương gồm: anh Nguyễn Ngọc Toàn, Phó tổng biên tập và anh Võ Văn Ba, Trưởng ban Thanh niên - Giáo dục.
Chia sẻ trong phần giao lưu, nhiều đại biểu cho rằng, thành tích cá nhân của họ được ghi nhận là thành quả của quá trình tích luỹ, rèn luyện học tập và làm theo Bác ngay trong cuộc sống, công việc hàng ngày.
Chị Tạ Diễm My, biên tập viên Nhà xuất bản Kim Đồng, chia sẻ, cá nhân chị học bác ở tinh thần Sáng tạo để hội nhập trong thời đại hôm nay. Trước đây, biên tập viên phải làm việc chủ yếu trên bàn giấy thì nay phải chuyển mình, tham gia trực tiếp nhiều hơn vào công tác tuyền thông, gặp gỡ độc giả để nắm bắt nhu cầu, tâm tư của họ để sáng tạo sản phẩm mới. Cũng từ thực tế ấy, phương thức làm sách ngày nay không chỉ hướng đến nhu cầu đọc, thẩm mỹ, mà phải có thêm nhiều chức năng tương tác với độc giả. Ngoài sách còn phải sáng tạo thêm các tác phẩm dựa trên nền tảng phim hoạt hình, ứng dụng công nghệ để hấp dẫn và thu hút độc giả.
Còn với Phó trưởng ban, Ban Thanh niên công nhân và đô thị T.Ư Đoàn, Nguyễn Hồng Hải, ở chi bộ nơi anh đang công tác, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện qua tác phong, xử lý công việc chuyên môn hàng ngày. Trong đó, cán bộ lãnh đạo phải giữ vai trò nêu gương, tự giác để lan toả đến cán bộ, đảng viên. “Chúng tôi chọn học Bác ở đức tính cần mẫn, tích lũy kiến thức lý luận và thực tiễn hàng ngày, bởi tuổi trẻ là cơ hội, quãng thời gian tốt để để học hỏi, nếu mỗi ngày trôi qua đều bỏ phí, không tận dụng được sẽ lãng phí. Cán bộ muốn làm tốt công việc của mình thì không thể không có kiến thức chuyên môn, nắm bắt được tình hình thực tiễn”, anh Hải nói.
dang-vien-tre
Cá nhân được tuyên dương là cán bộ, đảng viên xuất sắc lựa chọn trong số trên 3.000 cán bộ, đảng viên của T.Ư Đoàn Ảnh Ngọc Thắng
Anh Võ Văn Ba, Trưởng ban Thanh niên - Giáo dục, Báo Thanh Niên, chia sẻ: mỗi người làm báo như anh đều thấm nhuần tư tưởng của Người trong lĩnh vực báo chí. Cán bộ, phóng viên cẩn thận cân nhắc trong từng câu, từng chữ và cố gắng tìm tòi, lan toả trong cộng đồng những tấm gương người tốt việc tốt.
Gần đây nhất, Báo Thanh Niên đã triển khai các loạt bài viết về những thanh niên tình nguyện ra đảo xa làm việc, công tác nơi đầu sóng ngọn gió. Những thanh niên trên các làng thanh niên lập nghiệp biên giới, vượt lên điều kiện khó khăn gian khổ, khắc nghiệt về thời tiết để lập nghiệp. Ở những nơi này, thanh niên không chỉ làm kinh tế mà còn góp phần bảo vệ chủ quyển biển đảo, biên giới của Tổ quốc.
dang-vien-tre
Anh Nguyễn Hồng Hải và anh Võ Văn Ba (bên phải) giao lưu, chia sẻ về việc làm cụ thể học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại lễ tuyên dương Ảnh Ngọc Thắng
Bên cạnh đó, những người làm báo cũng học Bác ở tinh thần sáng tạo, ngoài các tác phẩm trên mặt báo, còn phải cố gắng tổ chức nhiều chương trình sau mặt báo, điển hình là chương trình Tư vấn mùa thi triển khai trong hơn 10 năm qua, đưa các thông tin tuyển sinh, tư vấn hướng nghiệp về với học sinh, thanh thiếu niên vùng sâu vùng xa, hải đảo còn nhiều khó khăn, chưa có nhiều điều kiện tiếp cận các nguồn thông tin.
Anh Lê Quốc Phong ghi nhận, mỗi câu chuyện chia sẻ từ những điển hình tiêu biểu hôm nay đều là những bài học quý, để mỗi cá nhân chúng ta cùng suy nghĩ, để lựa chọn và học ở Bác từ những việc làm, hành động cụ thể nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, công việc được giao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.