Học Bác để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

26/01/2010 01:51 GMT+7

Hôm qua, Ban Chỉ đạo T.Ư Cuộc vận động (CVĐ) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tổ chức tổng kết CVĐ năm 2009, đánh giá CVĐ 3 năm qua và triển khai nhiệm vụ năm 2010.

Theo đánh giá, CVĐ đã được triển khai liên tục, sâu rộng, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong Đảng, trong xã hội và bước đầu hình thành phong trào làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần thiết thực vào những thành tựu trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nội dung CVĐ gắn kết với các nhiệm vụ chính trị và tạo nên những kết quả thiết thực. Kết quả làm theo ngày càng nhiều hơn: Chất lượng phục vụ nhân dân của công chức, viên chức có chuyển biến tích cực, lề lối làm việc của các cấp được chú ý sửa đổi.

Phát biểu kết luận hội nghị, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định những bài học thiết thực rút ra sau 3 năm triển khai CVĐ, đó là, phải tạo được sự thống nhất cao về nhận thức tư tưởng và hành động trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân về ý nghĩa, tầm quan trọng, tác dụng to lớn, nhiều mặt của CVĐ. Sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tính gương mẫu của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị là vô cùng quan trọng.

Tổng bí thư cho rằng, qua những tập thể, cá nhân điển hình có mặt tại hội nghị này, cho thấy, “ai cũng có thể học Bác, làm theo Bác, càng tự giác, tự nhiên, dung dị bao nhiêu, càng dễ trở thành nếp nghĩ đúng, cách làm hay trong đời sống thường nhật của mình”. Nhắc đến tầm quan trọng của năm 2010 đối với mục tiêu phát triển của đất nước, Tổng bí thư nhấn mạnh: Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta cần thực hiện CVĐ với quyết tâm và giải pháp cao hơn, hướng vào chủ đề trọng tâm của năm nay là học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”.

Theo Tổng bí thư, "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" là phải trau dồi các phẩm chất "cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”; gắn kết việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cả nước, các cấp, các ngành, của từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

Lê Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.