Học Bác cần nắm vững bài học lấy dân làm gốc

Thu Hằng
Thu Hằng
31/08/2019 09:41 GMT+7

'Học Bác, mỗi cán bộ đảng viên cần nắm vững bài học dân là gốc, phải tin dân, trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, dựa vào dân, có trách nhiệm với dân, thấm nhuần sâu sắc lời dặn của Người'.

Tại hội thảo 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Văn phòng Chủ tịch nước và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức ngày 28.8, các tham luận cũng đã khẳng định giá trị, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm, những giải pháp đẩy mạnh sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước từ bản Di chúc lịch sử.

Nói đi đôi với làm để có được niềm tin của nhân dân

Trong 2 nhiệm kỳ vừa qua, cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống… trong nội bộ đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong Đảng. Tuy nhiên, do tác động của bối cảnh tình hình thế giới, những vấn đề mới nảy sinh, cuộc đấu tranh trên mặt trận tư tưởng; phòng, chống tham nhũng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái tư tưởng đạo đức, lối sống vẫn còn rất cam go...
Bác Hồ đã nói, đây là cuộc chiến đấu chống lại những gì đã cũ kỹ, hư hỏng, để tạo ra những cái mới mẻ, tốt tươi. Để giành lấy thắng lợi trong cuộc chiến đấu khổng lồ này cần phải động viên toàn dân, tổ chức và giáo dục toàn dân, dựa vào lực lượng vĩ đại của nhân dân. Do đó, mỗi cấp ủy Đảng và đảng viên với thái độ thẳng thắn, xây dựng, cần nghiêm túc tự phê bình và phê bình, nâng cao ý thức kỷ luật, xây dựng phong cách lãnh đạo, tác phong làm việc, tôn trọng nhân dân, phục vụ nhân dân, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, công tác, nói đi đôi với làm để có được niềm tin của nhân dân, góp phần xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh như di huấn của Người.
Trưởng ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính

Học Bác cần nắm vững bài học lấy dân làm gốc

Học Bác, mỗi cán bộ đảng viên cần nắm vững bài học dân là gốc, phải tin dân, trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, dựa vào dân, có trách nhiệm với dân, thấm nhuần sâu sắc lời dặn của Người. Bao nhiêu lợi ích đều vì dân. Bao nhiêu quyền hạn đều của dân. Mỗi cán bộ, đảng viên phải trở thành những tấm gương sáng về nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân, đấu tranh không khoan nhượng với nạn tham ô, tham nhũng, các biểu hiện lệch lạc, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa để đội ngũ của Đảng đủ phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ. Càng đối mặt với những khó khăn, chúng ta càng phải có thêm ý chí và quyết tâm hoàn thành ước nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
GS-TS Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận T.Ư

Phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân là tư tưởng cơ bản, xuyên suốt

Lý tưởng cách mạng “phục vụ Tổ quốc, phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân” là một trong những tư tưởng cơ bản, xuyên suốt trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thể hiện sâu sắc, toàn diện sự trung thành tuyệt đối và sự phục vụ hết sức, hết lòng, suốt đời của Người với nước, với Đảng, với nhân dân. Đó cũng là tư tưởng về đạo đức cách mạng và thực hành đạo đức cách mạng của Người, thể hiện con đường phấn đấu và hướng dẫn thực hành của một nhân cách lớn, một tấm gương mẫu mực trong sáng về lý tưởng, đạo đức của người cách mạng để mọi người nói theo, trước hết là cán bộ, đảng viên của Đảng, đặc biệt là đối với cán bộ, chiến sĩ quân đội nhân dân VN.
Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.