Hoang mang với cá sấu 'khủng' liên tục xuất hiện tại vùng ven TP.HCM

27/04/2021 20:18 GMT+7

Rất nhiều cá sấu to liên tục xuất tại các kênh, rạch xã Phạm Văn Hai (H.Bình Chánh, TP.HCM) khiến người dân vô cùng lo lắng.

Những ngày gần đây người dân sống tại vùng ven TP.HCM gần các kênh, rạch của xã Phạm Văn Hai, H.Bình Chánh, liên tục bắt được cá sấu nặng hàng chục kg khiến nhiều người dân sống trong vùng vô cùng hoang mang lo lắng.

Người dân vùng ven Sài Gòn hoang mang kể chuyện bị cá sấu trèo lên ghe

Con cá sấu bò vào khu vườn chăn nuôi của ông Thanh và bị bắt vào ngày 11.4

ẢNH NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Cá sấu vô vườn nhà, bò lên ghe... 

Ngày 27.4, chúng tôi đến Kênh 5 (ấp 4, xã Phạm Văn Hai) gặp ông Dương Văn Thanh (41 tuổi), người "chạm trán" với cá sấu "khủng" ngay con mương nước tưới tiêu trong khu đất gia đình thuê để trồng trọt.
Ông Thanh cho biết, chiều 11.4, trong lúc đi kiểm tra xung quanh khu vườn rộng gần 2 héc ta thì nghe tiếng động lạ. Tiến lại gần, nơi phát ra tiếng động, ông Thanh hoảng hốt phát hiện con cá sấu lớn nằm trên bờ, sát mép mương nước. “ Lúc đó tôi rất sợ, con cá sấu dài hơn 2 mét đang rình rập định tấn công các con dê của tôi” - ông Thanh kể.
Phát hiện có người, cá sấu di chuyển xuống mương nước. Do những lần khu vườn nhà bị mất gà vịt nghi do cá sấu tấn công, ăn thịt nên ông Thanh quyết định bắt bằng được con cá sấu này. Con cá sấu sau đó bị chích điện và được ông Thanh cùng người dân xung quanh kéo lên khỏi mương nước. “Con cá sấu được cân nặng 89 kg”, ông Thanh nói.

Cá sấu bị xẻ thịt chia cho người dân, riêng da cá sấu ông Thanh giữ lại treo trong vườn

ẢNH: TRẦN KHA

Biết ông Thanh bắt được cá sấu “khủng”, người dân kéo đến xem. Nhiều người tỏ ra lo lắng bởi địa hình khu vực này giống nhau, nhà dân đa số ở sát kênh, rạch.
“Nhà mình cũng có con nít nên rất sợ. tụi nhỏ đi học thì mình đỡ, chứ ở nhà phải lo giữ nó. Mấy bữa nay, chị nhắc nhở tụi nhỏ không chơi gần mép nước, sợ còn cá sâu”, bà Nguyễn Thị Tuyết (56 tuổi) gần nhà ông Thanh lo lắng.
Không chỉ ông Thanh là người dân đã "chạm trán" với cá sấu “khủng”, trước đó ngày 8.4, anh Lê Quang Tòng (35 tuổi), sống bằng nghề chèo ghe bắt cá tại H.Bình Chánh cũng bắt được con cá sấu nặng hàng chục kg.
Anh Tòng kể, khi đó, anh  và anh Trực cùng 1 người em ruột, chèo xuồng đi bắt cá gần kênh 5 (ấp 7, xã Phạm Văn Hai), đường dẫn vào nghĩa trang An Hạ.

Con cá sấu nặng hơn 70 kg được nhóm anh Tòng bắt ngày 8.4

ẢNH NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Lúc này, nhóm chia ra hai hướng đi bắt cá. Trong đó, người em anh Tòng bị cá xấu trèo lên ghe, quá hoảng sợ người này trèo lên cây. Nhận tin, anh Tòng và Trực chạy qua hỗ bắt được cá sấu nặng hơn 70kg đưa lên bờ.
Theo anh Tòng, mấy ngày sau khi bắt cá tại khu vực này anh tiếp tục phát hiện có cá sấu.

Nghi cá sấu nuôi sổng chuồng

Ông Nguyễn Tấn Sơn (61 tuổi, ngụ tại Kênh 5, xã Phạm Văn Hai, H.Bình Chánh) cho hay, khu vườn nhà ông cũng nhiều lần bị cá sấu bò vào. Nhất là vào các ngày mưa nước ngập, gà, vịt, thả rong ngoài vườn cũng bị cá sấu ăn thịt. Những lần như vậy ông Sơn chỉ lấy cây xua đuổi cá sấu cho bơi đi nơi khác.
Việc xuất hiện cá sấu trên địa bàn, theo người dân, xã có hộ dân từng nuôi cá sấu thương phẩm, nhiều khả năng cá sấu sổng chuồng ra sống trong môi trường tự nhiên.

Ông Sơn chỉ nơi cá sấu xuất hiện trong vườn nhà ông

ẢNH: TRẦN KHA

Cùng ngày, một lãnh đạo UBND xã Phạm Văn Hai (H.Bình Chánh) xác nhận có sự việc người dân bắt được cá sấu trên địa bàn, nhưng chưa xác định số lượng cá sấu là bao nhiêu.
Theo vị này, hiện nay trên địa bàn xã trên có 2 đơn vị nuôi cá sấu có sự quản lý của cơ quan chức năng. Trong đó một công ty nuôi hơn 3.000 con và một hộ dân nuôi 73 con. Tuy nhiên nguồn gốc cá sấu mà người dân bắt được vẫn chưa xác định vì địa bàn lân cận cũng có nuôi cá sấu. "Xã đang phối hợp các đơn vị chức năng liên quan để khảo sát và kiểm tra thực tế. Đồng thời cũng có văn bản tăng cường gửi về cho các đơn vị liên quan và người dân ở xã Phạm Văn Hai, cảnh báo những trường hợp nguy hiểm...", vị này nói.
UBND xã Phạm Văn Hai khuyến cáo người dân khi phát hiện cá sấu trên địa bàn cần báo cho cơ quan chức năng gần nhất để xử lý, tránh nguy hiểm cho người dân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.