Hoãn xử vụ thầy giáo sát hại người yêu do bị từ hôn

Phan Thương
Phan Thương
19/03/2019 11:19 GMT+7

Vụ thầy giáo sát hại người yêu là đồng nghiệp dạy cùng trường, từng gây xôn xao dư luận vào tháng 4.2018.

Ngày 19.3, TAND TP.HCM thông báo hoãn xử sơ thẩm vụ án giết người đối với bị cáo là thầy giáo Võ Minh Thắng (28 tuổi, ngụ Q.11, TP.HCM). Võ Minh Thắng đã sát hại người yêu là đồng nghiệp.
Đây là vụ án từng gây xôn xao dư luận vào tháng 4.2018. Sau khi bị người yêu, cũng là cô giáo cùng trường từ hôn, Võ Minh Thắng đã ra tay sát hại người yêu là chị N.T.T (27 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM).
Về lý do hoãn xử, TAND TP.HCM cho hay, luật sư của bị cáo Võ Minh Thắng có đơn xin hoãn hợp lệ nên HĐXX đồng ý hoãn xử vụ thầy giáo sát hại người yêu do bị từ hôn.
Theo cáo trạng, Võ Minh Thắng và chị T. cùng là giáo viên Trường THPT Võ Thị Sáu (P.3, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).
Tháng 11.2017, Võ Minh Thắng và chị T. có quan hệ tình cảm với nhau và dự định sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 4.2018. Tuy nhiên, cuối tháng 3.2018, chị T. phát hiện Thắng còn lưu giữ hình ảnh, tin nhắn của người yêu cũ nên chủ động chia tay và hủy hôn. Thắng nhiều lần liên lạc để hàn gắn tình cảm nhưng chị T. không đồng ý.  
Khoảng 10 giờ 45 ngày 23.4.2018, sau khi gác thi, Võ Minh Thắng gặp chị T. tại trường để nói chuyện nhằm hàn gắn tình cảm nhưng chị T. vẫn không đồng ý và cả hai xảy ra cự cãi nhau. Sau đó chị T. lấy xe máy đi về nhà, còn Thắng điều khiển xe máy bám theo sau. Khi đến công viên bờ kè kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè trên đường Trường Sa (đoạn qua Q.Bình Thạnh), Thắng ép xe chị T. vào lề đường để tiếp tục nói chuyện và hai người tiếp tục cãi nhau.
Trong lúc tức giận, Võ Minh Thắng rút chìa khóa xe của chị T. ném vào bãi cỏ của công viên. Tiếp đó, Thắng ra tay sát hại người yêu, rút dao trong cốp xe máy đâm nhiều nhát vào người khiến chị T. tử vong.
Sau khi sát hại người yêu, Võ Minh Thắng lên xe máy định ra cầu Bình Lợi tự tử, nhưng đã suy nghĩ lại và quay xe về Công an Q.Bình Thạnh đầu thú.
Tại cơ quan điều tra, đại diện hợp pháp cho người bị hại yêu cầu được bồi thường 919 triệu đồng và nhận một lần.
Về phía gia đình bị cáo, mẹ Võ Minh Thắng nhiều lần liên hệ để xin lỗi, bồi thường một phần hậu quả nhưng gia đình bị hại không đồng ý.
TAND TP.HCM cho hay phiên tòa xử vụ thầy giáo sát hại người yêu do bị từ hôn sẽ được mở lại vào ngày 29.3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.