Hoãn xử vụ 'người tình của nữ đại gia'

18/11/2015 21:38 GMT+7

Sau phần tranh luận, Chủ tọa tuyên hoãn phiên tòa để luật sư có thêm thời gian thu thập chứng cứ kêu oan cho Tony.

Sau phần tranh luận, Chủ tọa tuyên hoãn phiên tòa để  luật sư có thêm thời gian thu thập chứng cứ kêu oan cho Tony.

Bị cáo Tony sau phiên toà - Ảnh: Ngọc LêBị cáo Tony sau phiên toà - Ảnh: Ngọc Lê
Chiều 11.8, TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm, tuyên hoãn phiên tòa để làm rõ một số tình tiết trong vụ án, đồng thời để luật sư có thêm thời gian thu thập chứng cứ kêu oan cho bị cáo Phạm Châu Tony (27 tuổi, ngụ H.Củ Chi) về tội “cướp tài sản” (2 điện thoại trị giá 410.000 đồng).
Trước đó, ngày 10.8, TAND Q.2 xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 4 năm tù đối với Tony. Ngay sau đó, Tony đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án vì cho rằng mình vô tội.
Tony khai mình và người tình có quan hệ tình cảm với nhau nhiều năm nay nên tình cảm rất sâu đậm. Khi Tony bị bắt, bà H. vẫn đến thăm Tony và hai người thường hay khóc; bà H. còn van xin công an tha cho Tony.

Tony còn cho rằng trước khi xảy ra vụ việc hai ngày họ cũng xảy ra mâu thuẫn vì bà H. lấy điện thoại của Tony kiểm tra, có lần còn lấy điện thoại xem rồi đập vỡ.

Ngày xảy ra sự việc, Tony đòi lấy điện thoại bà H. kiểm tra vì có tin nhắn của người đàn ông  tán tỉnh bà H, bà H. không cho nên hai người xảy ra cãi vã. Tony lý giải việc hai người cãi nhau, lấy điện thoại nhau để kiểm tra là chuyện bình thường, đó không phải là cướp.
Theo bản án sơ thẩm, bị hại là bà L.T.K.H. (47 tuổi), một đại gia trong giới làm tóc, chơi golf tại TP.HCM. Bà H. lập gia đình và ly hôn vào năm 2004. Sau đó, bà H. mở hệ thống làm tóc tại TP.HCM và Vũng Tàu. Năm 2007, bà này thuê Tony làm quản lý tại Vũng Tàu nên hai người có quan hệ tình cảm.
Ngày 8.7.2013, hai người gặp nhau ở Q.2. Đến 19 giờ, bà H. chạy ô tô đến trạm xe buýt chợ Bến Thành (Q.1) đón Tony đi ăn tối. Trong khi ăn, Tony đề nghị người tình giúp đỡ một ít tiền bạc để đi làm ăn xa nhưng bà H. không đồng ý. Trên đường đi ăn về, hai bên lại xảy ra xô xát tại ngã ba đường Nguyễn Văn Hưởng và đường vào khu dân cư Eden, P.Thảo Điền.
Thấy vắng người, Tony dùng chân trái với sang đạp thắng xe, kéo cần số làm ô tô dừng lại, rồi chồm người sang, dùng tay đẩy vào vùng cổ bà H., ấn bà H. ngồi áp sát vào lưng ghế, khống chế bà H. để cướp một chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng trên tay bà H. Tuy nhiên, bà H. nắm chặt bàn tay lại nên Tony không lấy được. Lúc này, bà H. kêu cứu và được hai bảo vệ chung cư Eden điện báo công an P.Thảo Điền.
Lợi dụng lúc Tony đang chú ý đến hai bảo vệ, bà H. mở cửa ô tô, chuyển chiếc nhẫn kim cương từ tay phải qua tay trái rồi nhoài người thoát ra ngoài. Khi Tony đang ngồi ghế lái xe, lấy chiếc giỏ xách của bà H. để trên đùi thì bà H. quay lại giật lấy giỏ xách và chạy về chốt bảo vệ gần đó kêu cứu. Tony mở cửa xe đuổi theo, nhưng thấy có nhiều bảo vệ đang đứng tại chốt gác nên quay lại xe thì phát hiện 2 chiếc điện thoại di động của bà H. bị rơi ra khỏi ô tô nằm dưới đất cạnh cửa xe nên lấy 2 điện thoại này rồi bỏ đi.
Khi nhìn thấy Tony bỏ đi, bà H. cầm chiếc nhẫn và giỏ xách đi ra ô tô, tìm lại được chìa khóa, nổ máy chạy về nhà. Vì thấy đông người nên Tony không đuổi theo mà cầm hai chiếc điện thoại của bà H. bị rơi ra khỏi xe nằm dưới đất rồi bỏ đi. Lát sau, công an phường đến hiện trường đưa Tony về trụ sở làm việc, thu hồi vật chứng là hai điện thoại. Thấy Tony bỏ đi, bà H. cầm giỏ xách, chiếc nhẫn kim cương lái xe về nhà.
Cơ quan điều tra thấy chưa đủ cơ sở quy kết Tony có hành vi chiếm đoạt chiếc nhẫn kim cương 7 tỉ đồng nên chỉ truy tố Tony về hành vi cướp 2 điện thoại di động trị giá 410.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.