Hoãn xử vụ kiện giữa nhạc sĩ Trường Nhân và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Huyền Mai
Huyền Mai
27/12/2019 15:18 GMT+7

HĐXX tạm ngừng phiên tòa xét xử vụ kiện 'xâm phạm quyền tác giả' giữa ông Nguyễn Trường Nhân và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng để xác minh, bổ sung thêm chứng cứ.

Ngày 27.12, TAND Q.10 hoãn phiên tòa xét xử vụ kiện hành vi “xâm phạm quyền tác giả”, giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Trường Nhân và bị đơn là ông Huỳnh Minh Hưng (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng). HĐXX tuyên hoãn phiên tòa để xác minh, thu thập thêm tài liệu, chứng cứ bổ sung cho vụ án.
Tại phiên tòa, đại diện bị đơn trình bày, bài hát Chút tình được Công ty Tiếng Hát Việt mua bản quyền từ ông Nguyễn Anh Huy (tức nhạc sĩ Trương Tuấn Huy).
Theo đại diện phía bị đơn, vì không biết tác giả của ca khúc là ông Nguyễn Trường Nhân nên công ty trên mua bài hát từ nhạc sĩ Trương Tuấn Huy. Trong hợp đồng cũng ghi rõ, nếu có chuyện gì xảy ra thì ông Huy phải chịu trách nhiệm thay Công ty Tiếng Hát Việt. Ông Hưng chỉ là thành viên của Tiếng Hát Việt và không liên quan đến việc mua bán, phổ biến, phát hành tác phẩm.
Ngược lại, ông Nguyễn Trường Nhân giữ nguyên yêu cầu trong đơn kiện, khẳng định ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã sử dụng bài hát của ông mà không xin phép, không trả tiền nhuận bút. Ông Nhân cũng khẳng định trước Đàm Vĩnh Hưng, bài hát Chút tình đã được ca sĩ T.S xin phép để hát bài hát trên.

Đồng ý rút đơn kiện nếu được bồi thường hợp lý

Sau lời đề nghị hòa giải từ HĐXX, phía nguyên đơn đồng ý rút đơn kiện nếu hai bên có thể thương lượng một mức giá bồi thường hợp lý. Ông Nguyễn Trường Nhân cho biết thêm là “không cần Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi, chỉ cần anh Hưng đính chính lại tác giả của bài hát...”.
Phía bị đơn cho rằng đây là việc liên quan đến Công ty Tiếng Hát Việt chứ không phải của cá nhân ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nên cần có thời gian liên lạc với ông Hưng để trao đổi về đề nghị này.
Theo đơn khởi kiện, nguyên đơn yêu cầu ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cải chính thông tin, công khai xin lỗi trên các báo về việc sử dụng bài hát Chút tình của nhạc sĩ Trường Nhân khi chưa được phép; đồng thời yêu cầu ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bồi thường 150 triệu đồng tiền chi phí liên quan đến việc khai thác tác phẩm trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.