Hoãn xử vụ giết chủ nợ rồi phi tang xác trong rẫy cà phê

14/08/2018 19:52 GMT+7

Chủ tọa tuyên hoãn phiên xét xử vụ giết chủ nợ rồi phi tang xác trong rẫy cà phê vì cần làm rõ một số vấn đề liên quan.

Lúc 17 giờ ngày 14.8, thẩm phán Hoàng Thị Minh Hương bất ngờ tuyên bố hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Trần Quốc Vũ (31 tuổi) giết người cướp tài sản, sau đó phi tang xác trong rẫy cà phê. Theo chủ tọa, “cần làm rõ một số vấn đề liên quan đến vụ án”.
[VIDEO] Hiện trường vụ việc - Video tư liệu
Đây là lần thứ 2 phiên tòa phải tạm hoãn. Lần trước, phiên xử ngày 24.7 phải tạm hoãn do luật sư của bị hại đề nghị hoãn để làm rõ thêm một số vấn đề liên quan.
Tại phiên tòa ngày 14.8, gia đình nạn nhân và các nhân chứng được triệu tập đặt nghi vấn về số tiền mà Vũ lấy của nạn nhân Võ Thành Tuấn (27 tuổi, ngụ xã Đinh Lạc, H.Di Linh) lên đến hàng chục triệu đồng chứ không phải 15 triệu như cáo trạng nêu.
Theo các nhân chứng, khi đến nhà Vũ đòi nợ, anh Tuấn mới thu nợ của một số người khác với số tiền gần 30 triệu đồng. Gia đình nạn nhân cũng thắc mắc về điện thoại di động iPhone của anh Tuấn bị mất sau khi bị Vũ sát hại. Chiếc điện thoại này được cơ quan chức năng định giá gần 30 triệu đồng.
Đến nay cơ quan chức năng mới trả lại cho gia đình nạn nhân xe máy hiệu Yamaha trị giá hần 41 triệu đồng và 2 nhẫn vàng trị giá hơn 4,7 triệu đồng.
giet_chu_no_phi_tang_xac
Phiên tòa thu hút đông đảo người dân theo dõi Ảnh: Lâm Viên
Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Lâm Đồng công bố tại phiên tòa, năm 2008, Vũ từng bị TAND tỉnh Lâm Đồng xử phạt 9 tháng tù cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích.
Tiếp đó, năm 2015 Vũ bị công an H. Di Linh xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng cũng về về hành vi cố ý gây thương tích, nhưng không chấp hành. Mãi đến khi Vũ sát hại anh Tuấn vào ngày 23.1.2018 và bị bắt vào ngày 28.1.2018 thì ngày 18.3.2018 Vũ mới nộp phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.