Hoãn xử vụ bán rẻ 'đất vàng' Sabeco vì vắng cựu Phó chủ tịch TP.HCM Nguyễn Hữu Tín

Thái Sơn
Thái Sơn
07/01/2021 09:59 GMT+7

HĐXX cho rằng việc bị cáo Nguyễn Hữu Tín , cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cùng một số bị cáo khác vắng mặt đã ảnh hưởng đến việc giải quyết vụ án, nên quyết định hoãn phiên tòa.

9 giờ 30 sáng nay, 7.1, HĐXX TAND TP.Hà Nội đã quyết định hoãn phiên tòa sơ thẩm xét xử 10 bị cáo trong vụ án “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và “vi phạm các quy định về quản lý đất đai” liên quan đến khu đất vàng 2 - 4 - 6 Hai Bà Trưng, Q.1, TP.HCM.

Vắng mặt 3 bị cáo quan trọng, hoãn xử vụ bán rẻ “đất vàng” Sabeco

Trong phần thủ tục đầu phiên toà, thư ký thông báo dù đã được triệu tập song bị cáo Nguyễn Hữu Tín (64 tuổi, cựu phó Chủ tịch UBND TP.HCM), Lê Văn Thanh (59 tuổi, cựu Phó chánh Văn phòng UBND TP.HCM) và Nguyễn Thanh Chương (47 tuổi, cựu Trưởng phòng Đô thị, Văn phòng UBND TP.HCM), cùng vắng mặt.
Trước đó, luật sư của ông Tín cho biết vì lý do sức khoẻ nên ông Tín không thể đến toà như triệu tập. Ngoài ra, nhiều người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan cũng không có mặt tại phiên tòa này, gồm: ông Phan Đăng Tuất, nguyên Chủ tịch HĐQT, phụ trách Bộ phận quản lý vốn nhà nước tại Tổng công ty CP bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco); Giám định viên của Bộ TM-MT...
Đại diện Viện KSND cho rằng, do vắng mặt 3 bị cáo, nhiều người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan nên theo quy định của pháp luật, đề nghị HĐXX xem xét quyết định hoãn phiên toà.
Sau khi hội ý, HĐXX xác định cả 3 bị cáo Nguyễn Hữu Tín, Lê Văn Thanh và Nguyễn Thanh Chương cùng nhiều người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đã vắng mặt không có lý do chính đáng.
“Sự vắng mặt những người này đã ảnh hưởng đến việc giải quyết vụ án nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa”, Chủ tọa phiên tòa nói, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng phải trích xuất, tống đạt các bị cáo, những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan phải có măt khi phiên tòa được mở lại.

Tháng 7.2020, cựu Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng bị khởi tố do "bán rẻ" đất vàng Sabeco

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.