Hoãn xử vì bị cáo chủ mưu sức khỏe không đảm bảo

16/03/2021 05:44 GMT+7

Sau phần thủ tục phiên tòa, bị cáo Hà được cho là chóng mặt, buồn nôn và được đưa ra khỏi phòng xử. Sau đó, HĐXX thông báo hoãn phiên tòa vì lý do sức khỏe của bị cáo Hà không đảm bảo.

Sáng 15.3, TAND cấp cao tại TP.HCM đã hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ án giết người đổ bê tông phi tang thi thể, “che giấu tội phạm”, “không tố giác tội phạm”, do bị cáo Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ TP.HCM) chủ mưu và 3 đồng phạm: Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, ngụ Tiền Giang), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ngụ Quảng Ngãi), Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà, 67 tuổi, ngụ Kiên Giang) thực hiện. Hai nạn nhân trong vụ án là Trần Đức Linh (50 tuổi, ngụ Nghệ An) và Trần Trí Thành (27 tuổi, ngụ TP.HCM).

Chủ mưu vụ án "giết người đổ bê tông" tiều tụy thảm hại trong ngày phúc thẩm

Sau phần thủ tục phiên tòa, bị cáo Hà được cho là chóng mặt, buồn nôn và được đưa ra khỏi phòng xử. Sau đó, HĐXX thông báo hoãn phiên tòa vì lý do sức khỏe của bị cáo Hà không đảm bảo.
Trao đổi sau phiên tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo Hà cho biết trong quá trình từ trại giam đến tòa, Hà nghe tin bố mình đã mất nên huyết áp tăng, bị sốc.
Trước đó, tháng 7.2020, TAND tỉnh Bình Dương xét xử sơ thẩm và tuyên án tử hình đối với bị cáo Hà về tội giết người; bị cáo Thảo 22 năm tù về tội giết người và che giấu tội phạm; Huyên 19 năm tù, Hoa 13 năm tù cùng về tội giết người và không tố giác tội phạm. Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Hà kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng không giết Linh. Hoa, Huyên cũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Bà Nguyễn Thị Kim Thanh (mẹ bị hại Thành) cũng kháng cáo vì cho rằng “con bà chưa chết”, cần làm rõ vấn đề này.

Lời khai không tưởng tượng nổi trong vụ giết người đổ bê tông lên thi thể ở Bình Dương

Theo nội dung bản án sơ thẩm, các bị cáo và 2 nạn nhân cùng tìm hiểu tài liệu tôn giáo, đề ra cách tu luyện phản khoa học như nhịn ăn, nhịn uống trong 14 ngày, cắt liên lạc với người thân… Cuối tháng 12.2018, cả nhóm thuê một căn hộ tại H.Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu) để tu luyện. Ngày 20.1.2019, sau nhiều ngày nhịn ăn, do không thể chịu đựng được nữa, Linh tìm cách thoát khỏi nhóm nhưng bị Hà và Thành bắt giữ, đánh đập dẫn đến tử vong. Ngày 23.1.2019, cả nhóm mang thi thể Linh về một căn nhà đã thuê trước đó ở ấp 5, xã Hưng Hòa (H.Bàu Bàng, Bình Dương).
Hơn một tuần sau, do thi thể của Linh bắt đầu phân hủy mạnh, các bị cáo đã quấn băng keo, bỏ vào thùng phuy nhựa, đổ bê tông, phi tang. Cũng tại căn nhà này, ngày 15.3.2019, khi thấy Thành có biểu hiện bất thường, Hà cùng Thảo, Huyên và Hoa siết cổ, chích điện Thành tử vong rồi 2 - 3 ngày sau, đưa thi thể nạn nhân vào thùng phuy nhựa phi tang, tương tự như đã làm với thi thể nạn nhân Linh. Vụ việc được phát hiện vào ngày 15.5.2019, khi người mua căn nhà trên đến dọn dẹp và nhìn thấy hai khối bê tông chứa thi thể nạn nhân. Đến ngày 18.5.2019, nhóm của Hà bị bắt khi đang chuẩn bị bỏ trốn khỏi một khách sạn ở TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.