Hoãn xử phúc thẩm vợ chồng ông Trần Vũ Hải

09/01/2020 13:05 GMT+7

TAND tỉnh Khánh Hòa quyết định hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án trốn thuế liên quan đến vợ chồng ông Trần Vũ Hải.

Sáng 9.1, TAND tỉnh Khánh Hòa quyết định hoãn phiên toà xét xử phúc thẩm vụ án trốn thuế liên quan đến ông Trần Vũ Hải (58 tuổi, luật sư, trú tại Hà Nội) và vợ là bà Ngô Tuyết Phương. Thời gian mở lại phiên toà vào 8 giờ ngày 16.1. 
Theo quyết định hoãn phiên tòa, tại phiên tòa này, bị cáo Trần Vũ Hải và hầu hết các luật sư đăng ký bào chữa cho vợ chồng ông Trần Vũ Hải vắng mặt không có lý do. 
Bị cáo Ngô Tuyết Phương có đơn xin hoãn phiên tòa với lý do đang khám chữa bệnh. Tuy nhiên, HĐXX xét thấy tài liệu, chứng cứ do bà Phương cung cấp kèm theo đơn xin hoãn phiên tòa là bản photo, không có dấu và do phòng khám tư nhân phát hành. Do đó, HĐXX xác định bà Phương vắng mặt không có lý do. 
Có 7 luật sư có đơn xin hoãn phiên tòa nhưng HĐXX xét thấy lý do hoãn phiên toàn không có căn cứ chấp nhận nên xác định các luật sư này vắng mặt không có lý do. 
Trong khi đó, nhiều người làm chứng cũng vắng mặt không có lý do; người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan (Văn phòng công chứng) có đơn xin xét xử vắng mặt. 

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, sáng 9.1, ông Trần Vũ Hải đến tòa nhưng không vào phòng xử án khi HĐXX khai mạc phiên tòa. Trao đổi với phóng viên, ông Trần Vũ Hải cho biết ông yêu cầu TAND tỉnh Khánh Hòa giải quyết khiếu nại của vợ chồng ông về một số nội dung liên quan trước khi mở phiên tòa phúc thẩm.

Tại phiên tòa ngày 9.1, đại diện Viện KSND tỉnh Khánh Hòa và các luật sư có mặt tại tòa đều đề nghị hoãn phiên tòa. 

Theo cáo trạng, trong quá trình giao dịch, chuyển nhượng bất động sản tại số 78/40 Tuệ Tĩnh (thành phố Nha Trang), các bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Hạnh (47 tuổi), Ngô Văn Lắm (37 tuổi, cùng trú thành phố Nha Trang), Trần Vũ Hải và Ngô Tuyết Phương đã có hành vi trốn thuế thu nhập cá nhân với số tiền hơn 280 triệu đồng.
Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, ngày 15.11.2019, TAND thành phố Nha Trang tuyên phạt ông Hải và bà Phương mỗi người bị phạt 1 năm cải tạo không giam giữ, phạt bổ sung mỗi bị cáo 20 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh và ông Ngô Văn Lắm cùng mức 1 năm 6 tháng cải tạo không giam giữ, phạt bổ sung mỗi bị cáo 50 triệu đồng.

Sau phiên tòa sơ thẩm, vợ chồng ông Trần Vũ Hải có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND thành phố Nha Trang tuyên trong phiên tòa xét xử sơ thẩm. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.