Hoãn tuyên án tranh chấp ly hôn vợ chồng ‘vua cà phê’

Phan Thương
Phan Thương
02/03/2019 08:12 GMT+7

HĐXX vụ tranh chấp ly hôn vợ chồng “vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ , đã quyết định hoãn tuyên án.

Chiều 1.3, thay vì tuyên án như dự kiến, HĐXX phiên tòa “tranh chấp ly hôn” giữa nguyên đơn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên) phải tạm dừng để HĐXX xác minh, thu thập thêm chứng cứ liên quan đến khoản tiền mặt, vàng, ngoại tệ tương đương hơn 2.109 tỉ đồng, đang đứng tên chủ tài khoản là bà Lê Hoàng Diệp Thảo.
Theo diễn biến vụ án, sau khi bà Lê Hoàng Diệp Thảo nộp đơn xin ly hôn năm 2015 thì đến ngày 18.7.2016, ông Đặng Lê Nguyên Vũ có đơn phản tố, yêu cầu chia tài sản chung gồm bất động sản, tiền VND, ngoại tệ các loại, vàng, cổ phần là tài sản chung của các bên.
Riêng khoản tiền VND, ngoại tệ, vàng tương đương hơn 2.109 tỉ đồng, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết đây là tài sản hai vợ chồng tích lũy được sau thời gian chung sống, kinh doanh, nhưng tất cả ông đều giao bà Thảo đứng tên trong các ngân hàng và đề nghị HĐXX phân chia theo tỷ lệ 70% (ông Vũ): 30% (bà Thảo).
Không đồng tình, tại các buổi hòa giải và phiên tòa, phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo không đưa ra bất cứ tranh luận nào về khoản tiền này. Theo người đại diện của bà Thảo, nội dung phản tố của phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ về khoản tiền này không hợp lệ nên họ không đồng ý yêu cầu của bị đơn; hơn 2.109 tỉ đồng được HĐXX xác minh thời điểm 2015, 2016, đến nay số tiền này đã không còn trong tài khoản bà Thảo, nên không có cơ sở để phân chia.
Từ những tranh cãi tại tòa, trong phần phát biểu quan điểm chiều 25.2, đại diện Viện KSND TP.HCM cho rằng, HĐXX chưa thu thập đủ chứng cứ nên không đủ cơ sở vững chắc để giải quyết phân chia hơn 2.109 tỉ đồng trong vụ án này.
Cũng tại phiên tòa chiều qua, HĐXX thông báo sau phần đề nghị của viện kiểm sát, phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ có đơn đề nghị HĐXX làm rõ, 2.109 tỉ đồng là tài sản chung của vợ chồng do bà Lê Hoàng Diệp Thảo đứng tên chủ tài khoản. Từ năm 2015 đến nay ông Vũ và Tập đoàn Trung Nguyên cũng không sử dụng khoản tiền này, vậy phải làm rõ đường đi của dòng tiền và bà Thảo đã sử dụng vào mục đích gì.
Khi HĐXX quay lại phần xét hỏi, đại diện ủy quyền của ông Đặng Lê Nguyên Vũ trình bày: “Chúng tôi trình bày rất rõ trong đó có nói đây là khoản tiền được ông Vũ yêu cầu phản tố trước đó. Sau đó có rút do chưa xác minh được các khoản tiền đó. Vào năm 2018 có thông tin xác minh rõ ràng từ 3 ngân hàng về các khoản tiền, vàng, ngoại tệ nên chúng tôi yêu cầu bổ sung lại. Chúng tôi từng rút yêu cầu phản tố này nhưng chưa bao giờ tòa đình chỉ và chúng tôi đã nộp tiền tạm ứng án phí cho khoản tiền hơn 2.109 tỉ đồng”.
Từ những tranh cãi trên, HĐXX tạm dừng để các bên cung cấp thêm chứng cứ và HĐXX sẽ xác minh từ các ngân hàng để làm rõ. HĐXX thông báo phiên tòa sẽ tiếp tục vụ ly hồn ngàn tỉ của vợ chồng "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ vào ngày 27.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.