Hoàn thành rà phá bom mìn khu vực sân bay Đà Nẵng

27/02/2013 17:24 GMT+7

(TNO) Đến nay, đã hoàn thành hạng mục rà phá bom mìn tại khu vực xung quanh sân bay Đà Nẵng. Kết quả, lực lượng tham gia đã tìm thấy hơn 1.000 đơn vị vật liệu nổ các loại.

(TNO) Đến nay, đã hoàn thành hạng mục rà phá bom mìn tại khu vực xung quanh sân bay Đà Nẵng. Kết quả, lực lượng tham gia đã tìm thấy hơn 1.000 đơn vị vật liệu nổ các loại.

>> Đà Nẵng còn gần 50.000 ha đất sót bom, mìn
>> Dùng phương pháp hấp tỏa nhiệt để xử lí dioxin

Đó là nội dung được đưa ra tại hội nghị đánh giá công tác thực hiện Dự án xử lý môi trường ô nhiễm dioxin quanh sân bay Đà Nẵng, do Bộ Quốc phòng và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức tại Đà Nẵng hôm nay 27.2.

Dự án xử lý môi trường ô nhiễm dioxin quanh sân bay Đà Nẵng dùng công nghệ khử hấp thu nhiệt để tiêu hủy dioxin trong 73.000 m3 bùn, đất.

Theo đó, từ khi triển khai hạng mục rà phá bom mìn từ ngày 17.6.2011 đến nay, các lực lượng tham gia đã tìm thấy hơn 1.000 đơn vị vật liệu nổ các loại trong khu vực rộng gần 28 ha, trong đó phổ biến là các loại bom bi, M79, 105 mm, K44…

Đối với hạng mục phát quang và san nền, dự án đã đào các hố thăm dò, thi công được 20% tiến độ khu xử lý hấp khử nhiệt và huấn luyện xử lý an toàn chất thải nguy hiểm như bùn, đất trong khu vực nhiễm dioxin cho 62 người tham gia, không để phát tán ra xung quanh.

Dự kiến trong năm 2013, dự án tiếp tục hoàn thiện khu vực hấp khử nhiệt và tiến hành múc đất ở khu vực bị nhiễm dioxin để xử lý.

Nguyễn Tú

>> Người dân nhiễm dioxin được tẩy độc miễn phí
>> Các nhà khoa học Mỹ thăm nạn nhân chất độc da cam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.