Hoãn phiên xử nguyên Giám đốc Agribank Bến Thành bị kháng nghị án tử hình

Phan Thương
Phan Thương
23/04/2021 06:22 GMT+7

HĐXX phúc thẩm tuyên hoãn xử phiên tòa ngày 22.4 liên quan đến nguyên Giám đốc Agribank Bến Thành, bị án bị Viện KSND TP.HCM kháng nghị tăng án tử hình.

Sáng 22.4, TAND cấp cao tại TP.HCM tiếp tục hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án tham ô tài sản, đưa hối lộ, nhận hối lộ, vi phạm về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng và lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam (Agribank) Bến Thành, đối với bị cáo Nguyễn Thị Hoàng Oanh (61 tuổi, nguyên Giám đốc Agribank Bến Thành) và đồng phạm.
Lý do hoãn xử, HĐXX nêu đại diện Viện KSND cấp cao tại TP.HCM đề nghị hoãn phiên tòa để xác minh một số tình tiết liên quan đến vụ án; một số luật sư vắng mặt.
Trước đó, ngày 5.4, phiên xử phúc thẩm được mở ra. Trong phần tranh luận, người bào chữa cho bị cáo Oanh cung cấp tài liệu là bản sao giấy khai sinh của Đ.M.N (sinh ngày 28.10.2005). Theo luật sư, trong thời gian phạm tội (khi ký các hợp đồng khống), bị cáo Oanh đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng là Đ.M.N. Do phát sinh tình tiết mới nên kiểm sát viên đề nghị hoãn phiên tòa để xác minh, do bị cáo Oanh đang bị Viện KSND TP.HCM kháng nghị tăng hình phạt từ chung thân lên tử hình. Tuy nhiên, ngày 19.4, sau khi có kết quả xác định, Viện trưởng Viện KSND cấp cao tại TP.HCM gửi văn bản sang tòa cùng cấp, cho rằng không thu thập được hồ sơ sinh của sản phụ là bị cáo Oanh tại thời điểm tháng 10.2005; tài liệu đăng ký khai sinh của Đ.M.N tại UBND P.Nguyễn Thái Bình (Q.1, TP.HCM) không đầy đủ. Do vậy, chưa đủ cơ sở vững chắc chứng cứ mới là Đ.M.N là con ruột của bị cáo Oanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.