Hoãn phiên tòa xét xử Phó viện trưởng Đặng Trường An 'vòi' hối lộ 2.500 USD

Giang Phương
Giang Phương
14/02/2020 14:13 GMT+7

TAND tỉnh Tây Ninh tuyên hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đặng Trường An, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND huyện Tân Châu (Tây Ninh) bị truy tố về tội nhận hối lộ.

Bị cáo Đặng Trường An (39 tuổi, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND huyện Tân Châu, Tây Ninh) bị Viện KSND tối cao truy tố theo điểm g, khoản 2, Điều 354 bộ luật Hình sự, có khung phạt 7 - 15 năm tù.
Tại phiên tòa, một trong 2 luật sư bào chữa cho bị cáo Đặng Trường An xin vắng mặt có lý do và có đơn xin tạm hoãn phiên tòa. Sau khi hội ý, thẩm phán, chủ tọa Nguyễn Thị Tuyết Vân, Phó chánh án TAND tỉnh Tây Ninh, đọc quyết định tạm hoãn. Dự kiến, phiên tòa sẽ được mở lại vào sáng 21.2.

Viện KSND tỉnh Tây Ninh (đứng) cùng Viện KSND tối cao thực hiện quyền công tố tại phiên tòa sơ thẩm xét xử Đặng Trường An

Ảnh: Giang Phương

Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, trên cơ sở kết quả điều tra xác định, Đặng Trường An, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Tân Châu và Trần Văn Hảo, kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết vụ án Cao Văn Tuyển, Cao Thái Phát phạm tội “cố ý gây thương tích”.
Khoảng ngày 28 - 29.7.2019, An điện thoại cho Lê Thị Thanh Tuyền, người quen của Tuyển và Phát, nhắn Tuyển và người nhà Phát khoảng 12 giờ trưa đến nhà An ở ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh nói chuyện và tìm cách giúp đỡ.
Khi Tuyển cùng cha mẹ Phát đến nhà An, An nói phải lo tiền cho bị hại 25 triệu đồng thì mới có cơ sở xin tòa xử nhẹ.

Bị cáo Đặng Trường An tại phiên tòa sơ thẩm

Ảnh: Giang Phương

Ngày 30.7.2019, Tuyển gọi cho An thì An nói muốn được hưởng án treo thì ngoài việc lo bồi thường cho người bị hại 25 triệu đồng còn phải đưa thêm 80 triệu đồng để an nhờ bên tòa giúp đỡ.
Sau đó, An nhiều lần điện thoại cho Tuyển yêu cầu đưa tiền. Ngày 30.7.2019, Tuyến điện thoại cho người quen hỏi mượn 80 triệu đồng thì người này cho mượn 2.500 USD. Sau khi mượn được tiền, Tuyển điện thoại cho An hẹn thời gian, địa điểm để Tuyển đưa tiền.
Do thấy việc đưa tiền cho Đặng Trường An là không đúng và bức xúc việc An liên tục điện thoại đòi tiền nên Tuyển đã ghi âm các cuộc gọi nói chuyện với An. Ngày 2.8.2019, Tuyển đến Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao tố cao An có hành vi đòi hối lộ.
Chiều 2.8.2019, theo như đã hẹn, An đến tỉnh lộ K48 thuộc ấp Tân Lợi, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu để nhận tiền. Khi An vừa nhận một bì thư bên trong có 2.500 USD do Tuyển đưa thì bị Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao bắt giữ, đưa về Công an xã Tân Hưng lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.
Tại cơ quan điều tra Viện KSND tối cao, Đặng Trường An thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.