Hoãn phiên tòa xét xử các nguyên cán bộ ngân hàng Agribank chi nhánh Sở Sao

Đỗ Trường
Đỗ Trường
27/09/2018 18:47 GMT+7

Sau khi mở phiên tòa, nhiều luật sư bào chữa cho các bị cáo đã đề nghị hoãn phiên tòa do vắng mặt nhiều người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng…

Ngày 27.9, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 14 bị cáo liên quan đến các vi phạm xảy ra tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Sở Sao (Bình Dương).
Sau khi mở phiên tòa, nhiều luật sư bào chữa cho các bị cáo đã đề nghị hoãn phiên tòa do vắng mặt nhiều người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng...
HĐXX đã chấp thuận hoãn phiên tòa. Phiên tòa dự kiến mở lại trong ngày 22.10.
Bị cáo Trần Thị Lệ Thu Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG
Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Dương truy tố các bị can: Trần Thị Lệ Thu (52 tuổi, ngụ Bình Dương) các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.
Lê Thị Hoàng Oanh (54 tuổi, nguyên giám đốc Agribank chi nhánh Sở Sao) và Nguyễn Vĩnh Linh (42 tuổi, nguyên trưởng phòng Agribank chi nhánh Sở Sao) hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Trịnh Thị Mộng (54 tuổi, nguyên nhân viên Agribank chi nhánh Sở Sao) vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.
Lưu Thị Hợp (59 tuổi, nguyên giám đốc Agribank chi nhánh Sở Sao), Nguyễn Văn Phương (54 tuổi, nguyên nhân viên Agribank chi nhánh Sở Sao) cùng hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Phạm Ngọc Dân (52 tuổi), Nguyễn Quang Hùng (32 tuổi), Trần Thị Thu Hương (28 tuổi, vợ Hùng), Nguyễn Thị Vệ (54 tuổi, cùng ngụ Bình Dương), Thái Tiên Phong (27 tuổi, ngụ TP.HCM), Phạm Như Uỷ (49 tuổi), Nguyễn Ngọc Sơn (47 tuổi), Lưu Quốc Cường (35 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) cùng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Dương kết luận, trong khoảng từ 2008 - 2014, bị cáo Trần Thị Lệ Thu (chăn nuôi heo kinh doanh ở H.Phú Giáo, Bình Dương - PV) đã chủ động thuê người làm giả 32 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) để sử dụng vào thế chấp vay tiền của các nguyên đơn gồm: Agribank chi nhánh Sở Sao, Ngân hàng An Bình chi nhánh Bình Dương (*) và bị hại là bà Trần Ngọc Xuân và Nguyễn Thị Kim Thanh.
Trong đó, bà Thu chiếm đoạt của Agribank chi nhánh Sở Sao trên 9,5 tỉ đồng; ngân hàng An Bình chi nhánh Bình Dương 63,5 tỉ đồng; chiếm đoạt của bà Trần Ngọc Xuân 1,4 tỉ đồng và bà Nguyễn Thị Kim Thanh 6 tỉ đồng.
Các bị can, Lê Thị Hoàng Oanh và Nguyễn Vĩnh Linh biết các giấy tờ mà bà Thu sử dụng để thế chấp là sổ đỏ giả nhưng vẫn che giấu, đưa ra thông tin sai sự thật.
Lưu Thị Hợp, Lê Thị Hoàng Oanh, Nguyễn Vĩnh Linh, Nguyễn Văn Phương trong quá trình làm việc tại Agribank chi nhánh Sở Sao đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra giấy tờ đất mà các bị can thế chấp vay gây thiệt hại cho ngân hàng 3,6 tỉ đồng.
Trần Thị Mộng trong việc thẩm định các điều kiện vay vốn đã vi phạm các quy định của ngân hàng dẫn đến không phát hiện sổ đỏ giả gây thiệt hại cho ngân hàng 900 triệu đồng…
Trong tổng số 14 bị cáo chỉ có bị cáo Trần Thị Lệ Thu bị bắt tạm giam từ tháng 6.2015 cho đến nay.
(*) Liên quan đến vụ án và những sai phạm xảy ra tại ngân hàng An Bình chi nhánh Bình Dương, đại diện Viện KSND tỉnh Bình Dương cho biết hiện đã tách ra làm một vụ án riêng. Hiện cơ quan CSĐT đã tiến hành bắt tạm giam Trần Văn Hùng (nguyên giám đốc Ngân hàng An Bình chi nhánh Bình Dương) để điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.